Vụ nữ bác sỹ bị hành hung: Lập đoàn kiểm tra làm rõ hành vi của Chủ tịch phường

(Ngày Nay) - Trước hành vi cầm ghế, chỉ tay của Chủ tịch UBND phường Trung Đô, Thành uỷ TP.Vinh đã lập đoàn kiểm tra để xác định những dấu hiệu vi phạm của vị này.
Ông Thắng chỉ bị xem xét về xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng.
Ông Thắng chỉ bị xem xét về xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngày 1/9, Văn phòng Thành ủy TP.Vinh cho biết, đơn vị này đã có báo cáo ban đầu về vụ việc Bác sĩ, điều dưỡng bị đánh tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào tối ngày 18/8/2017.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được cho thấy, vụ việc xảy ra là do mâu thuẫn bột phát, nguyên nhân xuất phát từ sự lo lắng cho sức khỏe, tính mạng của người thân, hiểu lầm bác sĩ thiếu trách nhiệm, cố tình xử lý chậm nên ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Giám đốc Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng, đã có hành vi đánh bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa.

Tuy nhiên, do bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa không bị thương tích và từ chối việc giám định về thương tích, tổn hại sức khỏe nên ông Thắng chỉ bị xem xét về xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đối với ông Nguyễn Xuân Huân, kết quả điều tra xác định việc cầm ghế là do bức xúc, nóng nảy. Mặc dù ông Huân là người can ngăn không để ông Thắng có hành vi đánh đập nhân viên y tế, nhưng hành vi cầm ghế của ông này khi giải quyết sự việc đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tư cách người cán bộ, Đảng viên, viên chức Nhà nước.

Vụ nữ bác sỹ bị hành hung: Lập đoàn kiểm tra làm rõ hành vi của Chủ tịch phường ảnh 1Hình ảnh ông Huân cầm ghế được cắt ra từ video.

Ông Huân cũng đã có bản báo cáo tường trình gửi Thành ủy TP.Vinh. Theo đó, ông Huân cho rằng, mình chỉ là người vào can ngăn chứ không tham gia hành hung bác sĩ như một số thông tin được đăng tải trước đó. Sau khi có kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Thường trực Thành ủy Vinh đã chỉ đạo UBKT Thành ủy thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Xuân Huân để xem xét mức độ vi phạm và sẽ xử lý nghiêm nếu đến mức phải xử lý kỷ luật.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 18/8, Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông vào Khoa cấp cứu để điều trị. Khi vào viện, nạn nhân tỉnh táo, tinh thần ổn định và có bị phù nề ở mặt. 

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương gò má. Kíp trực đã giải thích tình trạng người bệnh cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến khoảng 21h40 cùng ngày, một người đàn ông bất ngờ xông vào phòng cấp cứu và lớn tiếng hỏi tại sao không đưa bệnh nhân đi chụp phim. Lúc này, bác sĩ Hoàng Thị Minh tiến đến giải thích thì bị người đàn ông tát vào mặt.

Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa ra yêu cầu không được hành hung nhân viên y tế rồi đưa nữ bác sỹ vào phòng trực. Tuy nhiên người đàn ông tiếp tục xông vào phòng hành hung. Sự việc chỉ dừng lại khi nhân viên bảo vệ và những người trong phòng tới can ngăn.

Nhận được thông tin, Cảnh sát 113 và Công an xã Nghi Phú đã có mặt và điều tra vụ việc. Sự việc đã được camera an ninh ghi lại. Ngày 19/8, bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa đã có đơn trình báo sự việc gửi cơ quan công an.

(Tổng hợp)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.