Nền tảng xem phim trực tuyến Disney + đã được triển khai tại Nam Á và 8 quốc gia Tây Âu trong những tuần gần đây, với 8 triệu thuê bao tại Ấn Độ.
"Với sự khiêm tốn, chúng tôi cho rằng Disney + đang tạo được tiếng vang với hàng triệu người trên toàn cầu và tin rằng đây là tín hiệu tốt cho việc tiếp tục mở rộng thị trường khắp Tây Âu và sang Nhật Bản cùng tất cả các nước Mỹ Latinh vào cuối năm nay", Kevin Mayer Chủ tịch của bộ phận Khách hàng & Quốc tế của Disney, cho biết.
Công ty Walt Disney tháng trước đã triển khai dịch vụ phát trực tuyến Disney + tại 7 quốc gia châu Âu, nhưng đã giảm băng thông - và do đó làm giảm chất lượng đầu ra bởi nhu cầu lớn về cơ sở hạ tầng mạng trong cuộc khủng hoảng COVID-19 khiến mọi người phải ở nhà.
Các quy định nghiêm ngặt đang khiến hàng triệu người phải ở nhà làm việc và học tập, cung cấp một lượng khán giả khổng lồ cho thị trường phát trực tuyến.
Sau khi ra mắt tại Mỹ vào tháng 11 năm ngoái, Disney + hiện đã có mặt tại Áo, Anh, Pháp, Ireland, Ý, Đức, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ.
Disney đang hy vọng 6,99 USD/tháng (6,99 euro hay 5,99 bảng Anh) sẽ là một mức giá phù hợp để cạnh tranh trực tiếp với những "gã khổng lồ" như Netflix, Apple và Amazon.
Ngoài ra, "nhà chuột" còn nắm lợi thế cực lớn khi sở hữu kho tàng các tác phẩm phim ảnh, hoạt hình kinh điển của các studio như Pixar, Marvel và National Geographic.
Trong khi đó, dịch vụ truyền hình trực tuyến hàng đầu thế giới là Netflix báo cáo có tổng cộng 167 triệu người dùng đăng ký trong báo cáo thu nhập hàng quý vào đầu năm nay.