Trong nỗ lực chống lại đại dịch corona ở Vũ Hán, các rạp chiếu phim ở Trung Quốc đã ngừng hoạt động, và sẽ duy trì như vậy trong thời gian dài. Sự ảnh hưởng của dịch bệnh này tới thị trường Trung Quốc là lý do khiến Disney có thể hoãn phát hành phiên bản live-action sắp tới của Mulan ở đất nước tỷ dân này.
Việc phát hành trailer cuối cùng vào dịp Super Bowl, chỉ vài ngày sau khi các rạp chiếu phim ở Trung Quốc đóng cửa, chứng minh rằng Disney sẽ tiếp tục phát hành theo lịch trình của bộ phim trên toàn thế giới vào tháng 3 bất chấp thị trường Trung Quốc bị bỏ rơi.
Mulan là một tác phẩm mang tính thương mại cao của Disney “tập trung” chính cho riêng thị trường Trung Quốc nhằm thu về những lợi nhuận béo bở cho nhà Chuột. Vì thế, Disney đã rất cố gắng để phim có thể ra rạp sớm ngay từ đầu năm, thời điểm mà ở Trung Quốc thường vẫn là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi và mua sắm hậu Tết Nguyên đán. Đối với người Trung Quốc, Mulan là một niềm tự hào dân tộc. Vì thế, đã có hàng trăm các bộ phim khai thác xung quanh câu chuyện về Mulan. Điều này chính là lý do căn bản để Disney “đầu tư” lớn cho Mulan live-action khi dự kiến thị trường Trung Quốc sẽ đem lại khoảng 9 tỷ USD doanh thu phòng vé, chiếm ít nhất một phần tư doanh thu phòng vé trên toàn thế giới.
Được đạo diễn bởi Niki Caro, Yifei Liu trong vai nữ chính Mulan, Donnie Yen trong vai Tư lệnh Tung, Jason Scott Lee trong vai Böri Khan, và Yoson An trong vai Cheng Honghui, cùng với Gong Li là Xianniang và Jet Li thủ vai Hoàng đế. Phim khởi chiếu vào 27 tháng 3.