Ba doanh nghiệp cung cấp mạng di động của Hàn Quốc là SK Telecom Co., KT Corp. và LG Uplus Corp. đã cung cấp các dịch vụ thương mại 5G vào đầu tháng 4/2019 song đã phải tăng cường mở rộng mạng lưới trạm phát sóng với mục tiêu phủ sóng quốc gia vào cuối năm 2019.
Bất chấp sự quảng bá mạnh mẽ đối với các điện thoại thông minh 5G của Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. trong tháng 4/2019, các chuyên gia theo dõi thị trường dự kiến vốn đầu tư và chi phí tiếp thị gia tăng của các doanh nghiệp viễn thông Hàn Quốc sẽ tác động bất lợi đáng kể tới lợi nhuận của họ trong ngắn hạn.
SK Telecom cho biết vốn đầu tư trong quý I/2019 đã tăng 280% lên 331 tỷ won khi doanh nghiệp này tăng cường đầu tư vào mạng 5G. Trong khi đó, các con số tương ứng trong cùng quý trên của KT và Uplus Corp. đã tăng lần lượt 133% và 34,8% lên các mức tương ứng 552 tỷ won và 277 tỷ won.
Ông Yoon Kyung-keun, Giám đốc Tài chính (CFO) của KT, cho biết công ty này dự kiến chi 3.300 tỷ won để xây dựng các trạm phát sóng 5G trong năm 2019, một yếu tố sẽ ảnh hưởng tới lợi nhuận ngắn hạn và dòng tiền của doanh nghiệp này.
Trong khi đó, LG Uplus vẫn tiếp tục bi quan về triển vọng lợi nhuận trong nửa cuối năm 2019 trong khi doanh nghiệp này đang hướng tới tăng số trạm phát sóng 5G lên 80.000 vào cuối năm nay. Theo CFO LG Uplus Lee Hyuk-joo, triển vọng lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2019 là không lạc quan do sự cạnh tranh quyết liệu về dịch vụ 5G.
Về phần mình, theo Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, số người sử dụng dịch vụ 5G ở Hàn Quốc đã đạt xấp xỉ 260.000 tính đến ngày 29/4, chỉ 24 ngày sau khi dịch vụ này được khai trương.