Sự kiện giảm giá này có doanh số lớn hơn so với Black Friday (Thứ Sáu Đen) và Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday) cộng lại và kể từ giờ cho tới hết đêm nay, Alibaba dường như đang đi đúng hướng để vượt qua cột mốc doanh thu 30 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái.
Trong đợt bán hàng trước Ngày Độc thân, bắt đầu vào 3 tuần trước, công ty mỹ phẩm Estée Lauder đã đạt mốc kỷ lục 1 tỷ nhân dân tệ (143 triệu USD) đơn đặt hàng trước, Alibaba cho biết vào Chủ nhật. Người dùng Alibaba cũng đã đặt hàng trước iPhone 11 trị giá 100 triệu nhân dân tệ (14 triệu USD), công ty cho biết.
Sự kiện Ngày Độc thân năm nay diễn ra khi tình hình tăng trưởng của Alibaba đang chịu áp lực từ nền kinh tế đang ngày càng ảm đạm của Trung Quốc và cuộc thương chiến với Mỹ.
Một cuộc khảo sát gần đây từ công ty nghiên cứu Oliver Wyman cho thấy người mua dự kiến sẽ chi thêm gần 10% cho Ngày Độc thân năm nay so với năm 2018. Tuy nhiên, đó có thể là dấu hiệu của sự tăng trưởng suy yếu. Năm ngoái, Alibaba đã báo cáo mức tăng 27% trong doanh thu của Ngày Độc thân.
"Ngày Độc thân đang được tổ chức như một hồi chuông cho sự sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc khi đối mặt với sự suy giảm trong nước", ông Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cao cấp của Châu Á Thái Bình Dương của công ty tiền tệ Oanda. "Giá chiết khấu sâu luôn kích thích người tiêu dùng móc hầu bao, bất kể nền kinh tế có thể tồi tệ đến mức nào".
Alibaba bắt đầu chiến dịch giảm giá các sản phẩm cho Ngày Độc thân vào năm 2009 và kể từ đó đã biến ngày này thành một sự kiện mua sắm trực tuyến 24 giờ tại Trung Quốc.
Các nền tảng thương mại điện tử khác của Trung Quốc như JD.com và các cửa hàng truyền thống khác cũng không đứng ngoài cuộc chơi và sự kiện này đang bắt đầu có sức hút bên ngoài Trung Quốc.
Sàn thương mại điện tử Lazada của Alibaba cũng đồng loạt cung cấp các gói giảm giá trong ngày hôm nay tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Các thương hiệu nổi tiếng như Nike và Brooks Brothers đang giảm giá cho Ngày độc thân trên trang web chính thức.
Các công ty quốc tế đã đổ xô đến chương trình truyền hình trực tiếp nổi tiếng của Alibaba và các nền tảng trực tuyến con của công ty này, mong muốn bán được mọi thứ từ rượu ngoại đến xe hơi thể thao.