Doanh thu Ngày Độc thân của Alibaba lên tới 24 tỷ USD

(Ngày Nay) - Sự kiện bán lẻ trực tuyến diễn ra vào Ngày Độc thân (11/11) đã giúp Alibaba thu về 24 tỷ đô la cho đến nay.
Doanh thu Ngày Độc thân của Alibaba lên tới 24 tỷ USD

Sự kiện giảm giá này có doanh số lớn hơn so với Black Friday (Thứ Sáu Đen) và Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday) cộng lại và kể từ giờ cho tới hết đêm nay, Alibaba dường như đang đi đúng hướng để vượt qua cột mốc doanh thu 30 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái.

Trong đợt bán hàng trước Ngày Độc thân, bắt đầu vào 3 tuần trước, công ty mỹ phẩm Estée Lauder đã đạt mốc kỷ lục 1 tỷ nhân dân tệ (143 triệu USD) đơn đặt hàng trước, Alibaba cho biết vào Chủ nhật. Người dùng Alibaba cũng đã đặt hàng trước iPhone 11 trị giá 100 triệu nhân dân tệ (14 triệu USD), công ty cho biết.

Sự kiện Ngày Độc thân năm nay diễn ra khi tình hình tăng trưởng của Alibaba đang chịu áp lực từ nền kinh tế đang ngày càng ảm đạm của Trung Quốc và cuộc thương chiến với Mỹ.

Một cuộc khảo sát gần đây từ công ty nghiên cứu Oliver Wyman cho thấy người mua dự kiến sẽ chi thêm gần 10% cho Ngày Độc thân năm nay so với năm 2018. Tuy nhiên, đó có thể là dấu hiệu của sự tăng trưởng suy yếu. Năm ngoái, Alibaba đã báo cáo mức tăng 27% trong doanh thu của Ngày Độc thân.

"Ngày Độc thân đang được tổ chức như một hồi chuông cho sự sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc khi đối mặt với sự suy giảm trong nước", ông Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cao cấp của Châu Á Thái Bình Dương của công ty tiền tệ Oanda. "Giá chiết khấu sâu luôn kích thích người tiêu dùng móc hầu bao, bất kể nền kinh tế có thể tồi tệ đến mức nào".

Alibaba bắt đầu chiến dịch giảm giá các sản phẩm cho Ngày Độc thân vào năm 2009 và kể từ đó đã biến ngày này thành một sự kiện mua sắm trực tuyến 24 giờ tại Trung Quốc.

Các nền tảng thương mại điện tử khác của Trung Quốc như JD.com và các cửa hàng truyền thống khác cũng không đứng ngoài cuộc chơi và sự kiện này đang bắt đầu có sức hút bên ngoài Trung Quốc.

Sàn thương mại điện tử Lazada của Alibaba cũng đồng loạt cung cấp các gói giảm giá trong ngày hôm nay tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Các thương hiệu nổi tiếng như Nike và Brooks Brothers đang giảm giá cho Ngày độc thân trên trang web chính thức.

Các công ty quốc tế đã đổ xô đến chương trình truyền hình trực tiếp nổi tiếng của Alibaba và các nền tảng trực tuyến con của công ty này, mong muốn bán được mọi thứ từ rượu ngoại đến xe hơi thể thao.

Theo CNN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.