"Đoạt hồn" - Phim kinh dị "đúng nghĩa" khiến khán giả phải khóc thét

Xét về độ kinh dị, Đoạt hồn là một bộ phim "sợ được", phần âm thanh, hình ảnh đều được làm rất chỉn chu, và khi kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn thì có thể khiến các khán giả yếu tim phải khóc thét.
"Đoạt hồn" - Phim kinh dị "đúng nghĩa" khiến khán giả phải khóc thét
Có lẽ lâu rồi, khán giả Việt mới được ra rạp xem một bộ phim đúng chất kinh dị, khiến họ sợ mà không thấy nhảm như Đoạt hồn. Dù không phải không có "sạn" nhưng điều cần phải ghi nhận rằng đây là một bộ phim tử tế, tâm huyết, với dàn diễn viên vừa có nghề vừa có cảm xúc.
"Đoạt hồn" - Phim kinh dị "đúng nghĩa" khiến khán giả phải khóc thét - anh 1

Ngay từ đoạn mở đầu phim, đạo diễn Hàm Trần đã biết hù dọa khán giả khi để xuất hiện hình ảnh một cô gái với tạo hình ma mị, đầu tóc rũ rượi, thương tích đầy mình, vừa ôm búp bê vừa hát ru con rồi gieo mình xuống dòng sông đầy oan khốc. Ngay sau đó, bộ phim chuyển sang cảnh gia đình nhà họ Vương đang tham dự một buổi hầu đồng. Tai họa xảy đến khi cô con gái út của Vương gia là Ái (Thanh Mỹ) ra sông chơi một mình rồi chết đuối và mất tích.

Một tuần sau, khi gia đình đang tổ chức đám tang cho Ái thì cậu của cô bé được bệnh viện báo tin đến nhận xác bé. Tuy nhiên khi người cậu đến, bé Ái bỗng dưng sống dậy từ nhà xác của bệnh viện. Khi Ái về tới gia đình, ai nấy đều mừng rỡ tưởng như họ gặp được phép màu. Chỉ đến khi cô bé có những biểu hiện, hành động khác lạ, cả nhà mới nhận ra rằng cô con gái của họ thực sự đã bị "đoạt hồn".

"Đoạt hồn" - Phim kinh dị "đúng nghĩa" khiến khán giả phải khóc thét - anh 2

Xét về độ kinh dị, Đoạt hồn là một bộ phim "sợ được", phần âm thanh, hình ảnh đều được làm rất chỉn chu, và khi kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn thì có thể khiến các khán giả yếu tim phải khóc thét. Cách mà bộ phim hù dọa khán giả cũng rất quen thuộc: bằng những âm thanh dồn dập hoặc bất ngờ, bối cảnh tranh tối tranh sáng, tạo hình ma mị của diễn viên... tuy quen mà vẫn khiến người xem phải giật mình, đó là điểm thành công của những người sáng tạo.

"Đoạt hồn" - Phim kinh dị "đúng nghĩa" khiến khán giả phải khóc thét - anh 3

Xem phim, người xem có thể thấy được sự tử tế thông qua từng góc máy trau chuốt kỹ lưỡng, từng khuôn hình, cho đến lời thoại, biểu cảm của nhân vật. Có thể nói bên cạnh yếu tố âm thanh - hình ảnh thì diễn xuất của dàn diễn viên ở nhiều độ tuổi của bộ phim này cũng góp phần làm tăng thêm yếu tố kinh dị cho bộ phim. Bên cạnh những diễn viên có nghề như Ngọc Hiệp, Trần Bảo Sơn, Thương Tín... thì những diễn viên nhí mới chính là nhân tố gây bất ngờ của Đoạt hồn.

Thủ vai cô bé bị "đoạt hồn" trong phim, bé Thanh Mỹ khiến người xem phải ngạc nhiên với những biểu cảm quá "nhuần". Những cử động run rẩy, ánh mắt thất thần, cơ thể co giật, hay những câu thoại ma mị... tất cả đều được cô bé này hoàn thành xuất sắc.

"Đoạt hồn" - Phim kinh dị "đúng nghĩa" khiến khán giả phải khóc thét - anh 4

Âm thanh, hình ảnh, diễn xuất đều đã đạt, còn bàn tới nội dung phim, có thể thấy về mặt tổng thể, câu chuyện mà Đoạt hồn kể cho khán giả hấp dẫn, có chiều sâu, có nội dung chứ không chỉ đơn giản là hù dọa. Bên cạnh câu chuyện ma quỷ, cốt truyện của Đoạt hồn cũng hướng vào khía cạnh tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình chị em.

Thế nhưng khi đi vào chi tiết thì bộ phim vẫn thể hiện rõ sự đuối sức, đặc biệt là trong nửa cuối phim, khi các tình tiết được đẩy lên cao trào. Rất nhiều tình tiết, tuyến nhân vật được đưa vào để làm tăng độ ly kỳ, bí hiểm cho câu chuyện, thế nhưng lại không được làm "đến nơi đến chốn", dẫn tới bị thừa hoặc gây cảm giác khó hiểu cho khán giả. Có thể kể tới nhân vật người đàn ông bí hiểm do Thương Tín thủ vai trong phim. Nhân vật này ngay từ đầu đã gây tò mò cho khán giả khi mang đến cho Huy (Trần Bảo Sơn) một cây hoa nghệ và dặn dò anh này hãy "chăm sóc" cho bông hoa của mình.

Chi tiết cây hoa nghệ cũng xuất hiện như một điều bí hiểm trong phim nhưng cuối cùng lại không giải quyết vấn đề gì, cũng như nhân vật của Thương Tín cũng chỉ "tỏ ra nguy hiểm" là vậy.

"Đoạt hồn" - Phim kinh dị "đúng nghĩa" khiến khán giả phải khóc thét - anh 5

Tuy nhiên, cũng không loại trừ lý do ảnh hưởng của khâu kiểm duyệt dẫn đến một số tình tiết, nội dung phim trở nên khó hiểu với khán giả.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.