Chiều 27/11, trả lời VTC News, ông Nguyễn Huy Nam Phong, Trưởng phòng Thanh tra pháp chế Công ty Điện Lực Nghệ An cho biết, công ty vừa kỷ luật nhiều cán bộ Điện lực Cửa Lò (thuộc Công ty điện lực Nghệ An) do để xảy ra sai sót về chỉ số đồng hồ điện của người dân.Ngoài ra, Điện lực Cửa Lò lại tiếp tục sai khi khách hàng phản ánh nhưng không biết lắng nghe, để sự việc kéo dài.
Cụ thể, Điện lực Nghệ An kỷ luật khiển trách đối với ông Hồ Viết Sơn (Giám đốc Điện lực Cửa Lò), ông Trần Văn Dũng (Phó Giám đốc), ông Phan Huy Bình (Trưởng phòng Kinh doanh), ông Trần Trung Thành (Đội phó đội Hạ thế số 1, người ghi chỉ số công tơ) và bà Nguyễn Thị Hoài (công nhân, người ghi chỉ số công tơ).
Tiền điện tháng 8/2020 của gia đình bà Minh cao bất thường là do điện lực đọc nhầm số |
Như Infonet đã đưa tin, hồi tháng 8/2020, thấy tiền điện của gia đình tăng lên tận 3.083.046 đồng, gấp 4 lần bình thường, bà Nguyễn Thị Minh, (55 tuổi, trú tại khối 2, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) đã phản ánh đến Điện lực Cửa Lò nhưng không được giải quyết nên viết đơn gửi Điện lực Nghệ An.
Thông qua báo cáo của Điện lực Cửa Lò, Công ty Điện lực Nghệ An đã có văn bản phản hồi về vụ việc. Theo đó, tiền điện của hộ bà Minh tăng vọt gấp 4 lần bình thường là do việc đọc và nhập sai chỉ số công tơ tháng 7, dẫn đến việc tiền điện tăng cao vào tháng 8.
Cũng theo Công ty Điện lực Nghệ An, dựa trên thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình là không thay đổi nhiều. Hai bên đã đi đến thỏa thuận thống nhất tiền điện tháng 7 là 1.568.596 đồng, tiền điện tháng 8 là 1.795.166 đồng. Tổng cộng 2 tháng là 3.363.762 đồng, thoái hoàn cho bà Minh hơn 83 nghìn đồng.
Như vậy theo cách giải quyết trên thì gia đình bà Minh vẫn phải nộp tiền điện tháng 7 và tháng 8 tổng cộng là 3.363.762 đồng.
Tuy nhiên trên thực tế, Chi nhánh Điện lực Cửa Lò đã thỏa thuận và trả lại cho gia đình bà Minh 1,8 triệu đồng.