Theo những thông tin mới đây từ Fanpage chính thức của Bphone trên trang Facebook, công ty Bkav đã cho phép người dùng Việt Nam đổi từ iPhone, cũng như các smartphone của Samsung, Sony, HTC sang điện thoại Bphone của hãng.
Chương trình đổi iPhone, HTC, Samsung, Sony... lấy Bphone của Bkav.
Điều kiện để được đổi là khách hàng phải mang đến những phiên bản trở về sau của iPhone 5, Samsung Galaxy S5, HTC One M8, Sony Xperia Z3.
Sau đó, Bkav sẽ thẩm định giá và mua lại điện thoại. Người dùng phải trả thêm số tiền chênh lệch giữa giá phiên bản Bphone muốn đổi với giá điện thoại đã được thẩm định.
Tuy nhiên, đây không phải là chiêu tiếp thị quá mới, mà trước đó các hãng lớn như Samsung, BlackBerry, HTC cũng đã từng “xài chiêu” tương tự để lôi kéo người dùng của Apple.
Mới đây nhất là chương trình dùng thử điện thoại Galaxy của Samsung trong 30 ngày với số tiền 1 USD. Khi tham gia chương trình này, người dùng tại Mỹ có thể chọn dùng thử Galaxy S6 Edge, Edge Plus hay Galaxy Note 5 và được tặng kèm lưu lượng 4G từ nhà mạng. Samsung được cho là nhắm thẳng đến những người dùng của đối thủ Apple bởi trang đăng ký của chương trình chỉ có thể đăng nhập từ một chiếc iPhone.
Chương trình này gây ra nhiều tranh cãi trái chiều.
Tương tự, HTC cũng tự tin khi đưa ra khuyến mãi đổi iPhone 6, 6 Plus, 6S và 6S Plus hoặc những mẫu Samsung Galaxy mới để lấy HTC One A9. Người dùng khi mang đến những sản phẩm trên sẽ được mang về One A9 mà không mất thêm khoản phí nào.
Năm 2014, BlackBerry cũng tung ra gói dịch vụ đổi iPhone lấy BlackBerry Passport cho những người dùng tại Mỹ và Canada. Người dùng phải mang đến iPhone đời từ 4S về sau. Nếu mang đến iPhone 6 và iPhone 6 Plus, người dùng có thể được trừ thẳng 400 USD vào giá mua BlackBerry Passport.
Nhưng theo đánh giá của truyền thông phương Tây, những chương trình này chỉ mang lại hiệu quả về mặt tiếp thị sản phẩm, khiến cho những model mới của các hãng được chú ý hơn khi đặt cạnh iPhone.
Tương tự, lần này khi Bkav tung ra chương trình Đổi iPhone lấy Bphone cũng đang nhận được sự quan tâm của dư luận cùng nhiều nguồn ý kiến trái chiều. Đa số cho rằng đây là chiêu trò gây sốc của Bphone nhưng một số khác nói rằng Bkav hoàn toàn có quyền làm như vậy để tiếp thị nên không có ý kiến.
Xuân Bách