Dọn hàng khuyến mại online hưởng ứng Black Friday

(Ngày Nay) - Khác với mọi năm, dịp Black Friday năm nay nhiều trung tâm thương mại đưa hàng khuyến mại lên kênh online thay vì việc tổ chức chương trình cụ thể tại điểm bán truyền thống.
Khác với mọi năm, các trung tâm thương mại ít tổ chức chương trình đón Black Friday rầm rộ. Ảnh: Lê Quân.
Khác với mọi năm, các trung tâm thương mại ít tổ chức chương trình đón Black Friday rầm rộ. Ảnh: Lê Quân.

Theo khảo sát của Zing.vn, không ít trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM không quảng bá hay tổ chức chương trình chung nào để hưởng ứng phong trào Black Friday đang lan rộng. Mọi chương trình khuyến mại đa phần do các nhãn hàng, gian hàng trong trung tâm tự túc triển khai. Trong khi đó các kênh mua sắm online lại chuẩn bị khá kỹ, đưa hàng khuyến mại lên giao dịch.

"Đợt này chúng tôi tập trung vào việc bán hàng thử các sản phẩm nhập khẩu Nhật Bản trong chương trình Japan Fair và đẩy hàng khuyến mãi khu vực siêu thị lên mua sắm online", đại diện Aeon Mall nói.

Tương tự, đại siêu thị E-mart sử dụng khoảng thời gian này giới thiệu các sản phẩm Hàn Quốc bằng cách tổ chức tuần lễ hàng tiêu dùng. Một ông lớn khác của Hàn Quốc là Lotte Mart cũng không đưa ra chương trình cụ thể nào.

Trong khi đó, Vincom là trung tâm thương mại hiếm hoi tổ chức chương trình bài bản để thu hút người tiêu dùng hưởng ứng ngày mua sắm lớn nhất trong năm. Trung tâm này có sự tham gia của hơn 90% các gian hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện siêu ưu đãi và chương trình hoạt náo hấp dẫn. Ngoài ra việc đưa một lượng hàng khuyến mại lớn lên kênh thương mại điện tử Adayroi cũng là cách để kích thích khách hàng trải nghiệm mua sắm online trong thời gian tới.

Khác với sự thờ ơ của trung tâm thương mại lớn, các kênh mua sắm trực tuyến đang tận dụng triệt để khoảng thời gian này để đưa ra nhiều chương trình kích cầu lớn. Lazada, Adayroi, Yes24.vn, Tiki, Zalora... hay website của các nhãn hàng đều nhắm vào "ngày lễ mua sắm" độc nhất trong năm.

Chuẩn bị trước gần một tháng, Lazada là trang thương mại điện tử tỏ ra "sốt sắng" nhất. Khởi động từ ngày 1/11 kéo dài đến 14/12, “Cách Mạng Mua Sắm” được quảng bá là chương trình mới hỗ rợ cho mùa mua sắm Black Friday. Bằng cách liên kết với các nhà cung ứng, mức giá giảm tối đa sẽ được mang tới khách hàng đặt mua.

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada cho biết: "Nhu cầu mua sắm trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nên việc khởi động chương trình khuyến mại trước một tháng là để đón đầu. Chúng tôi cho rằng nên triển khai cả 'mùa Black Friday' chứ không phải một ngày".

Trong khi đó Tiki cũng đưa ra chương trình “Ngày đen, giá đỏ” giảm giá hơn 50% các mặt hàng mỹ phẩm, sách, thiết bị điện tử trả góp với lãi suất 0%… Đi kèm là những ưu đãi cụ thể của các chủ thẻ thanh toán theo từng ngân hàng.

Ngay cả doanh nghiệp chuyên bán hàng trên những kênh phân phối truyền thống như công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng "dọn hàng" lên kênh online. Qua đó doanh nghiệp này đưa ra chương trình ưu đãi 5-30% cho tất cả sản phẩm giao dịch qua shopping online hay cửa hàng.

Đại diện PNJ cho biết không chỉ PNJ mà với nhiều doanh nghiệp hay trung tâm thương mại, đây là dịp tốt để khách hàng trải nghiệm mua sắm sản phẩm qua kênh online.

"Sau nhiều năm phải chen lấn dịp Black Friday, có thể nhiều khách hàng sẽ lựa chọn mua hàng giảm giá trực tuyến, là cơ hội tốt để giới thiệu kênh bán hàng mới", vị này chia sẻ.

Trong khi đó, khác với mọi năm, Sở Công Thương TP.HCM năm nay không đưa ra kế hoạch cụ thể nào cho Black Friday. Theo đại diện của Sở, đơn vị chỉ phối hợp với chương trình của Bộ Công Thương thúc đẩy việc bán hàng online. Đây là động thái được coi như cách hỗ trợ cho chiến lược thay đổi nhận thức người tiêu dùng về mua sắm trực tuyến và làm đòn bẩy cho sự phát triển chung của thương mại điện tử.

 

Theo thống kê của Adobe Marketing Cloud, doanh thu trực tuyến của mùa mua sắm siêu giảm giá dịp Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) và Thứ Sáu đen tối (Black Friday) 2015 tại Mỹ đã thu về 4,47 tỷ USD tăng đến 18% so với 2014 (trong đó Black Friday là 2,74 tỷ USD). Ngoài ra con số thống kê cũng cho thấy hình thái mua sắm trên di động (smartphone/tablet) đạt 900 triệu USD trên tổng doanh thu.

Thống kê của Adobe Marketing Cloud dựa trên 4.500 website bán lẻ thuộc kênh của mình, chiếm 80% lượng giao dịch trực tuyến từ 100 nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ. Theo đó, tổng doanh thu mua sắm trực tuyến trong hai ngày "siêu giảm giá" trên có thể vượt cao hơn nữa.

Theo Zing
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
(Ngày Nay) - Chiều 22/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công, bổ nhiệm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), Trung tâm sẽ miễn vé cho du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại di sản Thành nhà Hồ.
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác quốc tế tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Thế giới nâng cao nhận thức về kháng thuốc” từ ngày 18-24/11/2024 và Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động phòng, chống kháng thuốc lĩnh vực y tế giai đoạn 2024 – 2025.
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.