Đến hẹn lại lên, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, bãi biển Sầm Sơn tiếp tục trở thành điểm đến của hàng chục nghìn du khách từ khắp cả nước.
Thời tiết trong những ngày nghỉ lễ năm nay khá mát mẻ, nắng nhẹ, phù hợp cho du khách trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, thưởng lãm đa dạng, thay vì chỉ ồ ạt đổ xuống biển “ngâm mình” cho hạ nhiệt như mùa nghỉ lễ năm ngoái.
Chị Lê Thị Thu, nhân viên một Hubway trên đường Hồ Xuân Hương cho biết: “Do thời tiết mát nên khách sử dụng một số dịch vụ như thuê phao bơi, áo tắm, tắm nước ngọt… không phải xếp hàng chờ lâu như năm ngoái, tuy nhiên thay vào đó thì các dịch vụ thuê ghế ngồi, ăn uống, giải khát… lại đắt hàng hơn hẳn”.
Trong mỗi nhà hàng, Hubway ven đường, giá cả đồ ăn, thức uống dịch vụ đều được niêm yết công khai, rõ ràng.
Trả lời báo chí, ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn nhấn mạnh Sầm Sơn đã thực sự thay đổi khi các chất lượng dịch vụ phục vụ khách đến với Sầm Sơn ngày càng đông, đặc biệt người dân địa phương đã nhận thức rõ vai trò chủ thể, làm chủ của chính mình.
“Vài năm gần đây tôi nghe bạn bè, đồng nghiệp phản hồi về việc dịch vụ du lịch tại Sầm Sơn, Thanh Hóa đã đổi khác rất nhiều so với trước, nên quyết tâm phải tới đây một lần. Rút kinh nghiệm vì không đặt trước phòng nên lỡ hẹn năm ngoái, năm nay tôi đã đặt phòng trước hẳn một tháng và có được cho gia đình mình một căn phòng khách sạn hướng biển tại FLC Sầm Sơn”, anh Hà Văn Toàn, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.
Theo thông tin từ ban quản lý FLC Sầm Sơn, hơn 1.000 phòng villa và khách sạn đã được đặt kín. Do quần thể có nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hóa đặc sắc trong dịp nghỉ lễ như Lễ hội văn hóa Nga, Lễ hội văn hóa Lào, đêm nhạc với sự góp giọng của Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ, Quốc Thiên..., ban quản lý đã phải từ chối nhiều khách đặt phòng sát ngày.
Để chuẩn bị cho những đợt cao điểm du lịch, Ban quản lý cho biết đã lên kế hoạch hoạt động trước đó nhiều tuần, bao gồm lịch trình huy động, tập huấn và điều phối nhân sự, chuẩn bị cơ sở hạ tầng và vật chất… để đảm bảo chất lượng dịch vụ 5 sao luôn được duy trì mọi lúc, mọi nơi trong quần thể.
Do đặc thù kỳ nghỉ dài ngày phù hợp với các gia đình, những dịch vụ tiện ích thu hút nhiều khách sử dụng nhất tại FLC Sầm Sơn phải kể đến Vườn chim nhiệt đới, nhà hàng Á Âu, quầy Bar & Lounge, khu vui chơi giải trí ngoài trời, trung tâm mua sắm,… Trung bình mỗi ngày nghỉ lễ, FLC Sầm Sơn phục vụ trên 4.000 khách.
Hoạt động của FLC Sầm Sơn cũng như những công trình dịch vụ đạt tiêu chuẩn cao, kinh doanh bài bản đã góp phần đưa ngành du lịch thành phố biển tiếp tục đạt được những thành công mới đáng ghi nhận. Trong 4 tháng đầu năm 2018, Sầm Sơn đón 1,15 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 1.053 tỷ đồng.
Ảnh:Hoàng Hà, Phương Xoan