BDEW, đại diện cho nhiều công ty tiện ích, cho biết tính toán cho thấy cơ sở hạ tầng sạc được cả lĩnh vực công và tư nhân cung cấp và lắp đặt vượt 20% số lượng cần thiết để bắt kịp với tốc độ gia tăng của xe điện. Dữ liệu cho thấy trong tổng số 80.541 trạm sạc mới, số trạm sạc công suất cao với công suất trên 150 kW tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái lên 7.037 trạm. Trong khi đó, số trạm sạc nhanh sử dụng dòng điện một chiều với công suất từ 22 -149 kW tăng thêm 15% lên 6.216 trạm. Còn số trạm sạc thông thường sử dụng dòng điện xoay chiều với công suất từ 11-22 kW tăng 34% lên 67.288 trạm.
Tính đến hết năm 2022, các công ty cung cấp 2,47 GW điện cho ô tô điện so với mức 1,74 GW của cùng kỳ trước đó. Dữ liệu của chính phủ được công bố vào tháng 10/2022 cho thấy Đức sử dụng 1,5 triệu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện.
Tháng 10 năm ngoái, Chính phủ Đức thông qua kế hoạch chi 6,3 tỷ euro (6,9 tỷ USD) trong 3 năm nhằm nhanh chóng tăng số lượng trạm sạc.