Dùng xe cứu thương đi tiêu thụ 7.500 khẩu trang không rõ nguồn gốc

(Ngày Nay) - Ngày 20/4, Công an thành phố Hải Phòng cho biết, Công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp với các đơn vị chức năng đã lập biên bản tạm giữ 7.500 khẩu trang không rõ nguồn gốc được vận chuyển trên một xe cứu thương đi tiêu thụ.
Xe cứu thương chở hơn 7000 khẩu trang không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ. (Nguồn: TTXVN phát)
Xe cứu thương chở hơn 7000 khẩu trang không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ. (Nguồn: TTXVN phát)

Ngày 19/4, Công an huyện Vĩnh Bảo cùng Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hải Phòng và Cục Quản lý thị trường Hải Phòng kiểm tra xe ôtô cứu thương mang nhãn hiệu Huyndai Grand Starex biển kiểm soát 15B- 029.91, do Phạm Văn Vương (sinh năm 1980, ở 38/418 Đồng Hòa, Kiến An, Hải Phòng) điều khiển, chở 3 thùng giấy chứa 150 hộp khẩu trang y tế, tương đương 7.500 chiếc.

Quá trình kiểm tra, lái xe Phạm Văn Vương không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa trên và khai nhận chở thuê cho một xưởng may gia công tại xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Theo TTX, sau khi bắt giữ 7.500 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra xưởng đóng mũi giày Khánh Nga, tại thôn Hoàng Đông, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng do ông Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1966) làm chủ. Tại xưởng có 1.000 chiếc khẩu trang cùng nhiều vỏ hộp mang nhãn hiệu Hinaco.

Chủ cơ sở thừa nhận, lợi dụng tình hình dịch bệnh, đã thu gom nguyên liệu và thuê nhân công tiến hành sản xuất khẩu trang trái phép, không được cơ quan chức năng kiểm định. Để trốn tránh kiểm soát của cơ quan chức năng, cơ sở này đã thuê xe cứu thương vận chuyển số khẩu trang đi tiêu thụ.

Theo đại diện xã Quang Phục, xưởng may mũi giày Khánh Nga mới đi vào hoạt động. Số lượng công nhân tại xưởng may có từ 5 đến 7 người.

TIN LIÊN QUAN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.