Tạm giữ gần 100 chiếc nhiệt kế điện tử do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ

(Ngày Nay) - Ngày 19/4/2020, lực lượng QLTT cả nước kiểm tra, giám sát 36 cơ sở, xử lý 1 cơ sở, phạt tiền 10 triệu đồng.
Tạm giữ gần 100 chiếc nhiệt kế điện tử do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19, toàn lực lượng QLTT tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của ngành Công Thương trước những diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 06 Bộ trưởng Bộ Công Thương. Trong đó, lực lượng đóng vai trò quan trọng trong công tác kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 Từ 12h00 ngày 17/4 đến 12h00 ngày 18/4/2020 các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.

Tại TP. Hồ Chí Minh, các nhà hàng, quán ăn, quán bar, cơ sở kinh doanh dịch vụ, vận tải hành khách công cộng, khu vui chơi giải trí vẫn tạm ngưng kinh doanh nhằm thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố; các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường, hàng hóa không khan hiếm và giá hàng hóa ổn định.

Để hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán khẩu trang vải (khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn, khẩu trang vải thường) để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Tổng cục QLTT cung cấp danh sách các điểm bán khẩu trang vải các loại trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước trên trang thông tin điện tử của Tổng cục.

Kết quả kiểm tra, xử lý

- Ngày 19/4/2020:

Số vụ kiểm tra, giám sát: 36; xử lý: 1; phạt tiền: 10 triệu đồng

- Lũy kế từ ngày 31/01 đến ngày 19/4/2020:

Số vụ kiểm tra, giám sát của lực lượng QLTT: 8.271

Số tiền xử phạt vi phạm hành chính: 4,15 tỷ đồng.

Điển hình vụ việc kiểm tra, xử lý tại Hà Nội, ngày 18/4/2020, Đội QLTT số 04, Cục QLTT TP. Hà Nội kiểm tra đột xuất xe máy có BKS 14-S1-9662 đang dừng đỗ trước địa chỉ nhà số 2 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội do bà Vũ Thị Hợp là chủ xe. Tại thời điểm kiểm tra, Đội phát hiện bà Hợp đang vận chuyển trên xe 96 chiếc nhiệt kế điện tử có nhãn ghi nội dung bằng chữ nước ngoài không có hóa đơn chứng từ thể hiện nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã cho tạm giữ toàn bộ số sản phẩm hàng hóa trên để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật./.

TIN LIÊN QUAN
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.