Cụ thể, nhà lãnh đạo của Twitter và Tesla cho biết Apple đang gây áp lực lên Twitter về các yêu cầu kiểm duyệt nội dung.
Động thái này, dù chưa được Apple xác nhận, sẽ không có gì lạ vì công ty này từng thường xuyên thực thi các quy tắc của mình và đã xóa các ứng dụng như Gab và Parler.
Parler, mạng xã hội phổ biến với những người bảo thủ ở Mỹ, đã được Apple khôi phục vào năm 2021 sau khi ứng dụng này cập nhật nội dung và các phương pháp kiểm duyệt.
"Apple hầu như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. Họ có ghét tự do ngôn luận ở Mỹ không?", Elon Musk cho biết.
Sau đó, vị tỷ phú này thậm chí còn gắn thẻ tài khoản Twitter của CEO Apple Tim Cook trong một tweet khác và đặt câu hỏi: "Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?"
Theo công ty đo lường quảng cáo Pathmatics, Apple - doanh nghiệp có giá trị nhất thế giới, đã chi khoảng 131.600 USD cho các quảng cáo trên Twitter từ ngày 10/11 đến ngày 16/11, giảm từ 220.800 đô la từ ngày 16/10 đến ngày 22/10.
Trong quý đầu tiên của năm 2022, Apple là nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter, chi 48 triệu USD và chiếm hơn 4% tổng doanh thu trong giai đoạn này, theo nguồn tin từ tờ Washington Post.
Trong danh sách những lời phàn nàn mà Musk đăng trên Twitter còn có khoản phí lên tới 30% mà Apple áp đặt lên các nhà phát triển phần mềm khi mua hàng trong ứng dụng.
Khoản phí này đã thu hút sự chỉ trích và các vụ kiện từ nhiều công ty như Epic Games, đồng thời thu hút sự giám sát của các cơ quan quản lý trên toàn cầu.
Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter, đã có hai công ty lớn là hãng sản xuất thực phẩm General Mills và hãng xe Audi của Mỹ đã ngừng hoặc tạm dừng quảng cáo trên Twitter.
Ông Musk cho biết Twitter đã chứng kiến sự sụt giảm doanh thu "khủng". Doanh số bán quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của công ty này.