Elon Musk: Apple dọa rút Twitter khỏi App Store

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Elon Musk đã cáo buộc Apple đe dọa chặn Twitter khỏi cửa hàng ứng dụng và cũng cho biết nhà sản xuất iPhone đã ngừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.
Elon Musk: Apple dọa rút Twitter khỏi App Store

Cụ thể, nhà lãnh đạo của Twitter và Tesla cho biết Apple đang gây áp lực lên Twitter về các yêu cầu kiểm duyệt nội dung.

Động thái này, dù chưa được Apple xác nhận, sẽ không có gì lạ vì công ty này từng thường xuyên thực thi các quy tắc của mình và đã xóa các ứng dụng như Gab và Parler.

Parler, mạng xã hội phổ biến với những người bảo thủ ở Mỹ, đã được Apple khôi phục vào năm 2021 sau khi ứng dụng này cập nhật nội dung và các phương pháp kiểm duyệt.

"Apple hầu như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. Họ có ghét tự do ngôn luận ở Mỹ không?", Elon Musk cho biết.

Sau đó, vị tỷ phú này thậm chí còn gắn thẻ tài khoản Twitter của CEO Apple Tim Cook trong một tweet khác và đặt câu hỏi: "Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?"

Theo công ty đo lường quảng cáo Pathmatics, Apple - doanh nghiệp có giá trị nhất thế giới, đã chi khoảng 131.600 USD cho các quảng cáo trên Twitter từ ngày 10/11 đến ngày 16/11, giảm từ 220.800 đô la từ ngày 16/10 đến ngày 22/10.

Trong quý đầu tiên của năm 2022, Apple là nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter, chi 48 triệu USD và chiếm hơn 4% tổng doanh thu trong giai đoạn này, theo nguồn tin từ tờ Washington Post.

Trong danh sách những lời phàn nàn mà Musk đăng trên Twitter còn có khoản phí lên tới 30% mà Apple áp đặt lên các nhà phát triển phần mềm khi mua hàng trong ứng dụng.

Khoản phí này đã thu hút sự chỉ trích và các vụ kiện từ nhiều công ty như Epic Games, đồng thời thu hút sự giám sát của các cơ quan quản lý trên toàn cầu.

Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter, đã có hai công ty lớn là hãng sản xuất thực phẩm General Mills và hãng xe Audi của Mỹ đã ngừng hoặc tạm dừng quảng cáo trên Twitter.

Ông Musk cho biết Twitter đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm doanh thu "khủng". Doanh số bán quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của công ty này.

Theo Reuters
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.