Theo Eximbank, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp" ngày 23-11 của TAND TP HCM, liên quan đến bà Chu Thị Bình bị mất số tiền gửi tiết kiệm 245 tỉ đồng đã phản ánh sự thật khách quan của vụ việc.
Tuy nhiên, với quyền và pháp luật cho phép, Eximbank đã gởi đơn kháng cáo một phần bản án sơ thẩm với mong muốn hoàn tất quy định tố tụng để toà phúc thẩm xem xét, đầy đủ và khách quan vụ việc nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP HCM đã đưa ra phán quyết trách nhiệm dân sự của các bên liên quan. Theo đó, Eximbank có trách nhiệm trả lại bà Chu Thị Bình (khách hàng bị mất tiền) số tiền trong 3 sổ tiết kiệm (bao gồm cả gốc lãi) mà bà gửi tại Eximbank.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Chu Thị Bình cho biết sau khi nhận tạm ứng 245 tỉ đồng, bà đã có thiện chí tiếp tục hợp tác với Eximbank bằng cách gửi lại toàn bộ số tiền này tại Eximbank theo các kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng và không kỳ hạn; riêng kỳ hạn 12 tháng với số tiền gửi lên đến 152 tỉ đồng. "Thế nhưng, do Eximbank nộp đơn kháng cáo án sơ thẩm. Vì thế, tôi quyết định rút toàn số tiền đã gửi tại Eximbank"- bà Chu Thị Bình nói.
Trong khi đó, một nguồn tin của Báo Người Lao Động xác nhận nội dung kháng cáo của Eximbank liên quan đến phán quyết của TAND TP về trách nhiệm dân sự.