Nơi cập nhật những món ngon đình đám khắp thế giới
Là tín đồ Hallyu, từ khi phố chuẩn Hàn K-Town khai trương(26/4), cuối tuần nào, Mai Thuỳ, sinh viên Trường Đại học Tàinguyên và Môi trường Hà Nội cũng cùng nhóm bạn di chuyểnhơn 20 cây số tới Grand World. Động lực của nhóm bạn đến từnhững review trên một fanpage chuyên về các món ngon có hơn492.000 thành viên.
“Bọn mình đã lên kế hoạch food tour ở K-Town, nhiều món ăntừ trước đến nay đã thấy trên phim Hàn như món gà bia, tokbokki, hay gimbab… nay đều đã có thể thưởng thức trên cùngmột khu phố cách trung tâm Hà Nội chỉ vài chục phút ngồi xe buýt”, Mai Thuỳ thích thú chia sẻ.
K-Town mở ra một thiên đường ẩm thực chuẩn vị Hàn cho cáctín đồ Hallyu như Thùy và nhóm bạn với những điểm check-in không thể bỏ qua. Phải kể đến đầu tiên đó là món gà rán chuẩnHàn được mệnh danh là “Cánh gà ngon nhất thế giới” từ thươnghiệu Gà rán Bonchon. Đây là một thương hiệu nổi tiếng của HànQuốc, được biết đến với hơn 400 cửa hàng tại 9 quốc gia trênthế giới, nhờ công thức riêng biệt và món sốt độc quyền.
Thực đơn chuẩn vị Hàn ở K-Town khiến các tín đồ Hallyu mê mẩn. |
Điểm dừng chân tiếp theo sau bữa tối mà Gen Z không thể bỏ qua là Snow Island - thương hiệu đồ uống hàng đầu Hàn Quốc với 200 cửa hàng trên toàn thế giới, với món Bingsu nổi danhvới lớp đá bào mềm mịn, lớp kem ngọt ngào, sữa thơm béongậy.
Khảo sát của Technomic gần đây cho thấy, 42% Gen Z tham giamong muốn có thức ăn đường phố trong thực đơn ở nhà hàng. Các chủ shop thương mại tại Grand World cũng rất nhanh nhạynắm bắt các xu hướng này, bổ sung vào menu những món ngonđang “hot rần rần” với giới trẻ.
Các nhà hàng tại Grand World vẫn đang tiếp tục cập nhật cácmón ngon từ khắp thế giới |
Bởi vậy, Gen Z có thể dễ dàng tìm kiếm đa dạng các “hot trend” ẩm thực, không chỉ của xứ xở kim chi mà còn ở nhiều nơi kháctrên thế giới. Ví dụ, món bạch tuộc viên chiên Takoyaki - mónăn vặt biểu tượng của Osaka (Nhật Bản) đã có trong thực đơnNhà hàng Asahi Shusi; món sườn cay nổi tiếng Thái Lan ở nhàhàng TuxTax cũng được nhiều thực khách chấm điểm 5 sao...
“Trong số hơn 200 shop thương mại đã hoạt động ở K-Town,các nhà hàng ẩm thực lúc nào cũng tấp nập, nhất là vào nhữngngày cuối tuần. Những nhân viên như mình phải tăng ca đã trởthành chuyện bình thường”, anh Nguyễn Văn Thành, một nhânviên tại K-Town, tiết lộ.
Sau hành trình food tour kéo dài cả một ngày, Mai Thùy và nhóm bạn liên tục cập nhật những dòng trạng thái mới trên Facebook cá nhân cùng với chia sẻ kinh nghiệm check-in K-Town trên fanpage ẩm thực mà mình đăng ký thành viên. Bài viết nhanh chóng nhận “bão like” cùng hàng trăm bình luận, các tin nhắn hỏi thông tin chi tiết. Nhiều người trong số này đã ngaylập tức lên kế hoạch khám phá “thiên đường ẩm thực” sôi động bậc nhất phía Đông Hà Nội vào ngày hôm sau.
Gen Z lịm tim với những điểm check-in sống ảo chất lừ
Cùng với các món ngon “hot search”, Gen Z cũng đặt ra nhữngđòi hỏi khắt khe hơn với các điểm đến được lựa chọn cho hànhtrình food tour. Đó là không gian phải thật đẹp, làm bối cảnhcho những bức hình check-in đủ sức “đốn tim” cư dân mạng.
Sẽ còn nhiều trải nghiệm hấp dẫn Gen Z khi mùa du lịch hè tạiGrand World bắt đầu |
Sau chuyến đi chơi cùng bạn bè ở K-Town, Diệu Nhi, sinh viênTrường Đại học Văn hoá Hà Nội, cho biết: “Mình chỉ dùngchiếc điện thoại cùi bắp mà vẫn chụp được cơ man là ảnh đẹp. Số lượng có khi đủ đăng facebook ‘sống ảo’ cả năm không hết”.
Khai trương từ ngày 26/4, K-Town đón hàng nghìn bạn trẻ tìmtới mỗi ngày để sáng tạo các bộ ảnh, video content theo phongcách “du lịch Hàn Quốc”. Nơi đây, từ cảnh quan, kiến trúc, cáchiện vật trang trí đều có thể lọt vào tầm ngắm của giới trẻ.
Phố K-Legend kiến trúc Hanok hoài cổ, được thiết kế theophong cách truyền thống hấp dẫn các bạn trẻ đam mê phongcách retro, vintage. Gen Z thích phong cách trẻ trung sẽ khôngthể bỏ qua K-Street với cụm tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, nhưGấu đỏ khổng lồ, Gấu nâu thỏ trắng Hàn, đàn bướm tương tácphát sáng trong đêm...
Bên cạnh trải nghiệm một châu Á đa sắc màu tại K-Town, Gen Z muốn check in phong cách lãng mạn cổ điển châu Âu, có thểtìm đến phân khu Venice, với bộ ba cây cầu Đông Tây, Viva vàFeliz, dòng sông Venice thơ mộng với những dãy phố thươngmại đa dạng sắc màu soi bóng, đài phun nước Amore hay vòngquay ngựa gỗ cổ tích Carousel…
Theo trend là phải độc lạ, vì thế Gen Z cũng không thể bỏ qua cơ hội selfie vào khoảnh khắc pháo hoa rực rỡ xuất hiện trên bầutrời ở Grand World, hay hoà mình vào show diễn thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á.
Tới đây, tại Grand World sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện sôi độngmang đậm không khí hội hè bất tận. Theo đó, K-Town sẽ là “sânkhấu” của các sự kiện giao lưu văn hóa Việt - Hàn, như: K-Friends Fest, sự kiện thời trang - mẫu nhí diễn diễn trang phụcHàn Quốc (18/5); K-Hop Party (19/5); Korea Travel Festa 2024 và Summer K-Day (25 - 26/5)...
Đồng thời, ngay từ lúc này, kỳ nghỉ dưỡng biển đã bắt đầu náonhiệt tại Ocean City. Dự báo, sẽ có hàng vạn du khách đổ bộ về“nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” tạo ra nhu cầu ẩm thực, mua sắm khổng lồ. Trong đó, Grand World đang là điểm hẹn số 1 miền Bắc mà không bạn trẻ nào muốn bỏ lỡ, đồng thời cũng là“miền đất hứa” cho các ngành nghề kinh doanh để đón đầu một“mùa vàng” bội thu.