Gia hạn thêm một tháng mời thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Với việc gia hạn thời gian thực hiện gói thầu nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành lên 39 tháng, dự án sân bay Long Thành cũng phải lùi thời gian hoàn thành từ năm 2025 sang năm 2026.
Gia hạn thêm một tháng mời thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa chính thức gia hạn thời gian mời thầu gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách sân bay Long Thành.

Theo đó, thời gian mời thầu được ACV gia hạn thêm 1 tháng, kéo dài tới sáng ngày 28/4, thay vì tới ngày 28/3 như trước đó.

Bên cạnh đó, ACV cũng điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách sân bay Long Thành từ 33 tháng lên 39 tháng.

Nhấn mạnh việc điều chỉnh này trên cơ sở kiến nghị, đề xuất của một số nhà thầu quan tâm, đơn vị tư vấn và được đồng ý của Chính phủ, phía ACV cho rằng việc gia hạn thời gian thực hiện gói thầu nhà ga hành khách lên 39 tháng sẽ kéo theo thời gian hoàn thành dự án sân bay Long Thành từ năm 2025 như kế hoạch trước đây sang năm 2026.

Gói thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 trị giá hơn 35.000 tỷ đồng do ACV làm chủ đầu tư, đây là gói thầu lớn nhất dự án sân bay Long Thành. Gói thầu thu hút nhiều quan tâm của nhà thầu trong và ngoài nước, nhưng thời gian thực hiện chỉ 33 tháng và được đánh giá quá ngắn, không khả thi trên thực tế, nên ít nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu.

Trước đó, gói thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành được ACV phát hành hồ sơ mời thầu lần đầu từ tháng 9/2022, sau đó gia hạn thêm 2 lần. Tuy nhiên, tới thời điểm đóng thầu (cuối tháng 11/2022), chỉ có một nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, nhà thầu này cũng không đạt điều kiện về năng lực theo yêu cầu, nên ACV hủy thầu.

Ngày 19/1, ACV tiếp tục mời thầu lần 2 với gói thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành, với thời gian mở hồ sơ chấm thầu lần đầu vào ngày 28/3 (nay gia hạn thời gian mời thầu thêm 1 tháng).

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư khái toán khoảng 336.630 tỷ đồng, chia làm ba giai đoạn.

Giai đoạn 1 xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2025.

Giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm.

Giai đoạn 3 hoàn thành hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (thứ 4 từ phải qua) tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Pfizer Inc của Mỹ.
Tăng cường hợp tác y tế giữa Việt Nam và Mỹ
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế diễn ra từ ngày 5-8/6 tại Mỹ, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng thường trực Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính của tập đoàn Pfizer Inc. ở New York.
Văn hóa Hà Nội như một dòng chảy ngầm bền bỉ - Bài 2: Tiếng vọng nghìn năm từ những miền quê xứ Đoài
Văn hóa Hà Nội như một dòng chảy ngầm bền bỉ - Bài 2: Tiếng vọng nghìn năm từ những miền quê xứ Đoài
(Ngày Nay) - Những mái nhà nhuốm màu thời gian, những di tích thâm trầm, cổ kính lọt thỏm giữa phố phường sầm uất. Phố cũ liền phố mới, những biệt thự cổ trầm mặc nằm kề những tòa nhà hiện đại cao chót vót. Chưa bao giờ, văn hóa Hà Nội đứng trước những thách thức và thay đổi trên quy mô lớn như hiện nay…
Viettel tạo nhiều đột phá trong 5 năm kinh doanh tại Myanmar
Viettel tạo nhiều đột phá trong 5 năm kinh doanh tại Myanmar
(Ngày Nay) - Ngày 09/06 tròn 5 năm kinh doanh tại Myanmar, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar ghi dấu ấn là nhà mạng dẫn đầu về thị phần và chất lượng dịch vụ tại đất nước này. Tổng doanh thu lũy kế trong 5 năm của Mytel đạt hơn 2 tỷ USD, là thị trường có doanh thu dịch vụ cao nhất năm 2022 của Viettel.
Đỉnh Everest ghi nhận mùa leo núi nguy hiểm
Đỉnh Everest ghi nhận mùa leo núi nguy hiểm
(Ngày Nay) - Chinh phục đỉnh Everest ở Nepal luôn là một thách thức nguy hiểm. Tuy nhiên, các yếu tố thời tiết cực đoan, vấn đề mất an toàn, sự thiếu kinh nghiệm và "nóng vội" của những người leo núi khiến năm 2023 trở thành một trong những mùa leo núi nguy hiểm nhất.