(Ngày Nay) - Ngày 18/3, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này đã có văn bản số 2201/STNMT-MT gửi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đề nghị ACV khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm bụi trong quá trình thi công Sân bay Long Thành.
(Ngày Nay) - Ngày 18/5, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết đã có văn bản gửi Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV - chủ đầu tư sân bay Long Thành) về giám sát việc thực hiện các giải pháp giảm thiểu bụi tại Dự án sân bay Long Thành.
(Ngày Nay) - Hiện nay, thu phí điện tử không dừng vẫn chưa được triển khai do vướng mắc quy định về tài khoản thu phí và cần có giải pháp tháo gỡ nhằm triển khai ở các cảng hàng không.
(Ngày Nay) - Với việc gia hạn thời gian thực hiện gói thầu nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành lên 39 tháng, dự án sân bay Long Thành cũng phải lùi thời gian hoàn thành từ năm 2025 sang năm 2026.
(Ngày Nay) - ACV xin lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành sang năm 2026 nhằm thu hút các nhà thầu đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia dự thầu gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách.
(Ngày Nay) -Bộ GTVT vừa có văn bản cảnh cáo Công ty Khánh Thiện và Công ty ADCC do thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ, chậm xử lý các phát sinh, vi phạm tiến độ hợp đồng.
(Ngày Nay) - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam -CTCP (ACV) Nguyễn Quốc Phương vừa ký Chỉ thị số 2530/CT-TCTCHK về việc thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch COVID-19 tại các cảng hàng không, sân bay Chi nhánh.
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao cho Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương thực hiện và bảo đảm tiến độ Dự án đầu tư, xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào đầu năm 2021.
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng ngay cả khi không cấp bảo lãnh đối với khoản vay 2,6 tỷ USD của ACV thì Chính phủ vẫn có trách nhiệm trong việc xử lý rủi ro đối với phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp này.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa công bố phương án thu giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga cảng hàng không. Theo đó, có một nội dung đáng chú ý là trong thời gian tới sẽ không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định tùy theo từng cảng hàng không, sân bay.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do ACV lập, nhà ga T3 có công suất 20 triệu hành khách/năm, diện tích sàn 100.000m2, mở rộng sân đỗ trên diện tích 4.650m2, tổng mức đầu tư khoảng 11.430 tỷ đồng.
(Ngày Nay) - Đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết hiện ngoài Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đã có thêm Tập đoàn FLC đề nghị được đầu tư xây dựng nhà ga T3 thuộc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Nhiều người lao động tại các chi nhánh của ACV không nhận được đầy đủ mức lương làm thêm ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định, một số lao động bộ phận phải làm việc tới 15 giờ/ca.
(Ngày Nay) -Ngoài việc để xảy ra chuyện 21 cảng hàng không trên cả nước thu phí ô tô vào đường dẫn nhà ga không đúng quy định pháp luật với số tiền trên 550 tỷ đồng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) còn có nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, nghĩa vụ tài chính, cổ phần hoá…