Giá xăng, dầu sẽ tăng sau 8 lần giảm liên tiếp?

Căn cứ theo bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới 15 ngày qua, nhiều khả năng giá xăng trong nước sẽ tăng từ 800 – 1.200 đồng/lít…
Sau 8 lần giá xăng dầu giảm liên tiếp được nhận định sẽ tăng trở lại.
Sau 8 lần giá xăng dầu giảm liên tiếp được nhận định sẽ tăng trở lại.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã có 8 lần giảm liên tiếp. Tổng mức giảm đối với xăng E5RON92 và RON95-III là gần 9.000 đồng/lít. Dầu diesel 0.05S giảm gần 7.000 đồng/lít.

Sau khi giá dầu thế giới giảm xuống mức kỷ lục trong tháng 4, những ngày gần đây đang có xu hướng tăng trở lại. Điều này được dự báo sẽ ảnh hưởng đến giá xăng, dầu trong nước.

Cập nhật dữ liệu của Bộ Công Thương cho thấy, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày saukỳ điều hành giá xăng dầu ngày 28/4 giá xăng có biến động tăng. Giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore (thị trường nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam) chu kỳ từ ngày 28/4 – 6/5 có tăng so với chu kỳ trước đó.

Cụ thể, giá xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 có giá trung bình trong kỳ là 23,12 USD/thùng, xăng RON 95 là 24,85 USD/thùng. Nếu so với thời điểm trước ngày 28/4, giá các loại nguyên liệu này đang tăng trên 26%.

Cân đối giữa giá xăng dầu thế giới với khả năng sản xuất của các doanh nghiệp trong nước, nhiều khả năng trong kỳ điều hành giá xăng dầu tới đây, Liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ điều chỉnh tăng giá bán lẻ xăng, dầu.

Nhận định của một số doanh nghiệp kinh doanh đầu mối cho thấy, với mức tăng giá nhập khẩu, cơ quan điều hành sẽ tiếp tục không chi Quỹ BOG đối với các loại xăng, dầu. Thay vào đó, nhiều khả năng mức lập Quỹ này sẽ tiếp tục được duy trì.

Do đó, với bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày vừa qua, giá xăng có thể được điều chỉnh tăng từ 800 – 1.200 đồng/lít; giá dầu diesel có khả năng tăng đến 500 đồng/lít.

Nếu đúng như những nhận định này, sau khi điều chỉnh, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường đối với xăng E5RON92 sẽ tăng lên mức trên 11.000 đồng/lít; xăng RON95-III tăng lên mức trên 12.000 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng trở lại mức trên 10.000 đồng/lít…

Cuối phiên giao dịch ngày 11/5, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 25,33 USD/thùng, tăng 0,25 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 39,87 USD/thùng, tăng 0,24 USD/thùng trong phiên nhưng giảm 0,77 USD so với cùng thời điểm ngày 11/5.

Giá dầu tăng khi được hỗ trợ tích cực từ thị trường chứng khoán cũng như các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của Mỹ. Trong khi đó, các quốc gia dầu mỏ đã đồng loạt có thông báo sẽ cắt giảm thêm sản lượng khai thác nhằm bình ổn thị trường dầu mỏ thế giới./.

Theo VOV
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.