Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng C-Suite Award

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Ông Fabien Sanchez đã giành được giải thưởng C-Suite Award của tạp chí ceo-review.com dành cho những CEO và quản lý hàng đầu ở hạng mục “Nhà quản lý rủi ro dịch vụ tài chính được tin tưởng nhất” ở khu vực Đông Nam Á. Đây là năm đầu tiên tạp chí của Anh tiến hành trao giải C-Suite Award.

“Trong nền kinh tế đầy cạnh tranh hiện nay, điều quan trọng đối với các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu thế giới là được dẫn dắt bởi những nhân tố có kinh nghiệm và chuyên môn để bước lên tầm cao mới. Đó là việc tìm ra những cách thức mới để vượt qua những thách thức mà đại dịch đưa tới”, ban tổ chức giải thưởng C-Suite Award nhấn mạnh.

Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng C-Suite Award ảnh 1

Ông Fabien Sanchez- Giám Đốc Rủi Ro Home Credit Việt Nam

Ông Fabien Sanchez, quốc tịch Pháp, gia nhập Home Credit Việt Nam giữa năm 2020 với vai trò Giám đốc Quản lý Rủi ro (CRO). Ông từng đảm nhiệm vị trí Quản Lý Rủi Ro cho một công ty tài chính tiêu dùng ở Paris năm 2003, sau đó ông tiếp tục sang Argentina, Đức và quay lại Pháp làm việc trong cùng lĩnh vực. Năm 2014, ông gia nhập một ngân hàng liên doanh mới thành lập ở Tây Ban Nha, phụ trách mảng quản lý rủi ro và điều hành. Tiếp đó là vị trí CRO tại một liên doanh giữa một hãng xe hơi và hai ngân hàng Trung Quốc, chuyên về tài chính doanh nghiệp và bán lẻ xe hơi.

“Tôi tin rằng sự đa dạng văn hóa, môi trường làm việc và kinh nghiệm tích lũy trong gần 20 năm công tác ở nhiều nước cho tôi phương thức tiếp cận cân bằng hơn trong việc quản lý rủi ro. Tôi luôn xem lợi ích chung của công ty là động lực chính cho các quyết định của mình”, ông Fabien Sanchez nói.

Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng C-Suite Award ảnh 2

Đội ngũ Quản Lý Rủi Ro Home Credit Việt Nam

Tuy nhiên, ông Sanchez chia sẻ rằng ông luôn nghĩ đến khách hàng trước tiên khi có những sáng kiến hay cơ hội mới. “Tôi luôn tự hỏi rằng đây có phải là điều khách hàng mong đợi, hoặc các văn bản của chúng tôi có đơn giản và minh bạch để khách hàng hiểu hoàn toàn các nghĩa vụ hợp đồng không. Và rồi, khách hàng cần gì sau khi hợp đồng đã ký”, ông Sanchez giải thích. Ông nói thêm rằng mục tiêu thường đầy tham vọng, tuy nhiên cần phải có đầy đủ các nguồn lực để đảm bảo cam kết của các bên và chất lượng trong quá trình thực hiện.

Như các ngành khác, tài chính tiêu dùng đang trải qua sự chuyển đổi mô hình kinh doanh từ trực tiếp sang trực tuyến. Trên thị trường Việt Nam cũng xuất nhiều công ty tài chính mới, có mô hình kinh doanh riêng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, trong đó có sự nổi lên của các công ty tài chính công nghệ cũng tạo ra nhiều sự cạnh tranh.

Home Credit vào thị trường Việt Nam năm 2008. Sau 13 năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới với 9.000 điểm bán lẻ ở khắp 63 tỉnh thành, phục vụ gần 13 triệu khách hàng. Trong số đó, nhiều khách đã quay lại sử dụng các dịch vụ của Home Credit hay giới thiệu với người thân và bạn bè.

Ông Sanchez nói rằng một trong những yếu tố giúp Home Credit là một trong những công ty tài chính tiêu dùng được yêu thích nhất trong 2 năm gần đây (Theo báo cáo IPSOS), chính là sự tin tưởng và niềm tin có được từ những khách hàng trung thành. Những công ty phát triển quá nhanh thường bỏ qua khâu dịch vụ khách hàng. Ông Sanchez cho biết Home Credit luôn thúc đẩy mối quan hệ từ hai phía và phát triển các dịch vụ đạt chất lượng cao nhất để luôn là sự lựa chọn đồng hành của khách hàng.

Ông đúc kết sự thành công của doanh nghiệp dựa trên ba trụ cột chính: khách hàng, đối tác và nhân tài. Nhờ vào ba yếu tố cốt lõi này, Home Credit đã tiến hành chuyển đổi số nhanh hơn, thay đổi nhận thức của nhân viên là “theo sát và đáp ứng các mong đợi của khách hàng và đối tác”.

Google công bố mô hình có khả năng vượt trội về dự báo thời tiết
Google công bố mô hình có khả năng vượt trội về dự báo thời tiết
(Ngày Nay) - Công ty trí tuệ nhân tạo Google Deepmind vừa công bố mô hình dự báo thời tiết ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể đưa ra dự báo 15 ngày với độ chính xác và tốc độ vượt trội. Đây được xem công cụ tiềm năng cứu sống con người trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang gia tăng.
Quảng bá "Phở số Hà Thành" với ứng dụng công nghệ mới
Quảng bá "Phở số Hà Thành" với ứng dụng công nghệ mới
(Ngày Nay) - Sau khi ra mắt chương trình “Phở số Hà Thành” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2024, từ ngày 6 - 8/12 tới đây, người dân và du khách sẽ tiếp tục được trải nghiệm món phở truyền thống của Hà Nội được chế biến và phục vụ bởi robot thông minh ngay tại “Nhà hàng Phở số” số 13 - 15, phố Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm (Khách sạn Nostalgia).
Phổ Yên- Thái Nguyên: Dự án khu dân cư Đông Tây chậm tiến độ, chủ đầu tư xin được tháo gỡ vướng mắc
Phổ Yên- Thái Nguyên: Dự án khu dân cư Đông Tây chậm tiến độ, chủ đầu tư xin được tháo gỡ vướng mắc
(Ngày Nay) -Công ty TNHH đầu tư đô thị Phổ Yên, chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Đông Tây, phường Đồng Tiến, Tân Hương và Nam Tiến, thành phố Phổ Yên vừa có văn bản kiến nghị tỉnh Thái Nguyên và các ban ngành liên quan đưa ra phương án để dự án được triển khai thực hiện sớm nhất theo đúng quy định của nhà nước.
Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tham gia Diễn đàn Thanh niên Toàn cầu lần thứ nhất tại Kazakhstan
Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tham gia Diễn đàn Thanh niên Toàn cầu lần thứ nhất tại Kazakhstan
(Ngày Nay) - Diễn đàn Thanh niên Toàn cầu lần thứ nhất (First Global Youth Forum) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 19 - 20/2/2025 tại Almaty, Kazakhstan. Đây là một sự kiện đột phá được tổ chức bởi Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới (World Federation of UNESCO Clubs and Associations - WFUCA) phối hợp với UNESCO, nhằm thúc đẩy vai trò của thanh niên trong việc đối mặt với các thách thức toàn cầu.