Home Credit Việt Nam – Tối ưu hóa công cụ marketing trên nền tảng Tiktok

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Xu hướng ứng dụng công nghệ, trào lưu trên nền tảng số đang được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Với chiến lược hướng đến là công ty tài chính số, Home Credit đang chiếm sóng trên nhiều kênh mạng xã hội, trong đó có nền tảng Tiktok.

Tại Việt Nam hơn 70% dân số sử dụng Internet, trong đó 95% người dùng sử dụng Internet để xem video mỗi tháng. Facebook vừa đưa ra thống kê số liệu về người dùng Internet tại Việt Nam, dựa trên số liệu của bên thứ ba và của chính mạng xã hội này. Theo nghiên cứu, thời gian lên mạng của người Việt tăng lên trong đại dịch, phần lớn xem video với tỷ lệ xem video dưới 3 phút chiếm đa số.

68% người dùng xem video ít nhất một lần mỗi ngày. Trung bình người dùng Việt Nam dành khoảng trên 1 giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Những “con số biết nói”, cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của đại đa số người Việt đang thay đổi mạnh mẽ. Các kênh mạng xã hội tích cực đẩy mạnh những nội dung được truyền tải bằng những video ngắn như Tiktok hiện nay.

Home Credit Việt Nam – Tối ưu hóa công cụ marketing trên nền tảng Tiktok ảnh 1

Những con số tiêu biểu về thị trường kỹ thuật số tại Việt Nam. (Nguồn: Adsota)

TikTok từ một ứng dụng dành cho những xu hướng vũ đạo của giới trẻ phát triển thành một nền tảng văn hóa đa dạng. Thúc đẩy những Tiktoker phát triển những nội dung về âm nhạc, ẩm thực, tin tức. Những nội dung sáng tạo về dịch vụ, sản phẩm dành cho người tiêu dùng trẻ cũng đang bắt nhịp xu hướng này.

Hình thành kênh giao tiếp TikTok vào cuối năm ngoái, nhưng Home Credit Việt Nam chỉ bắt đầu thực hiện chiến lược nắm bắt các xu hướng mới trên TikTok để kết nối với giới trẻ và chuyển tải các thông điệp của doanh nghiệp từ cuối tháng 3 vừa rồi.Với dịch vụ, sản phẩm ngành hàng tài chính tiêu dùng được định hình quy củ, nhiều thông tin, cách thể hiện trên TikTok cần thể hiện phù hợp người xem, nắm bắt xu hướng chính là thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án.

Home Credit Việt Nam – Tối ưu hóa công cụ marketing trên nền tảng Tiktok ảnh 2
Một trong những clip của Home Credit Việt Nam trên nền tảng Tiktok thu hút hơn 1 triệu lượt xem

Tìm hiểu xu hướng giới trẻ end user, chọn lọc những thông tin về sản phẩm, dịch vụ để thể hiện dễ hiểu, ngắn gọn và thu hút người xem là những mục tiêu mà đội thực hiện dự án đặt ra. Hơn nữa, việc chọn nhân vật (Tiktokers) làm sao thể hiện được thông điệp theo cách tự nhiên và gần gũi nhất cũng là một trong những dấu hỏi lớn khi thực hiện dự án.

Giải mã được những câu hỏi lớn, vượt qua được những thử thách đặt ra, chỉ hơn 30 ngày thực hiện chiến lược tiếp cận mới, kênh TikTok của Home Credit Việt Nam đã giành được sự chú ý của người dùng trẻ tuổi trên nền tảng này. Các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit trên TikTok Creative Center với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng đã nằm top đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam – theo quan sát từ TikTok Creative Center.

Home Credit Việt Nam – Tối ưu hóa công cụ marketing trên nền tảng Tiktok ảnh 3

Đội ngũ thực hiện dự án Tiktok tại Home Credit Việt Nam

Chọn chính những nhân viên đang làm việc tại Home Credit để trở thành những TikToker tự nguyện giúp những video tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh, đồng thời phù hợp với những xu hướng (trend) khiến cho nội dung video được truyền tải dễ hiểu, vui nhộn và thể hiện được sự gần gũi của nhãn hàng với người tiêu dùng. Chia sẻ về dự án lần này, đội ngũ Tiếp Thị Tăng Trưởng (Growth Marketing) tiếp tục đưa ra những con số KPIs thử thách hơn để không ngừng sáng tạo về nội dung, tiếp tục đưa thương hiệu tài chính số Home Credit Việt Nam giữ vững vị trí Thương Hiệu Được Yêu Thích Nhất (The Most Desired Brand 2020, 2021)- theo báo cáo IpSos.

Xem thêm về clip Tiktok của Home Credit Việt Nam tại đây

Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt. 
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
(Ngày Nay) - Thời điểm này cùng với ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều sĩ tử lớp 12 ở Nghệ An đang nỗ lực ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy. Tuy nhiên, để giành được một suất dự thi kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy đối với các em cũng không hề dễ dàng.
Khám phá di sản văn hóa Sasak 600 năm tuổi ở đảo Lombok
Khám phá di sản văn hóa Sasak 600 năm tuổi ở đảo Lombok
(Ngày Nay) - Nép mình giữa những ngọn đồi xanh mướt trên hòn đảo Lombok xinh đẹp và kỳ bí của đất nước vạn đảo Indonesia, ngôi làng Karang Bayan ở Lingsar, Tây Lombok, tỉnh Tây Nusa Tenggara, vẫn giữ được vẻ tĩnh lặng qua hàng thế kỷ.
Động đất có độ lớn 7,3 tại Tonga, cảnh báo nguy cơ sóng thần
Động đất có độ lớn 7,3 tại Tonga, cảnh báo nguy cơ sóng thần
(Ngày Nay) -  Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), vào lúc 12h 18 phút theo giờ GMT (tức 19h 18 phút theo giờ Việt Nam) ngày 30/3, một trận động đất có độ lớn 7,3 đã xảy ra tại vị trí cách đảo chính của Tonga khoảng 100km về phía Đông Bắc. Chấn tiêu của trận động đất ở độ sâu 55km.