Home Credit Việt Nam – Tối ưu hóa công cụ marketing trên nền tảng Tiktok

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Xu hướng ứng dụng công nghệ, trào lưu trên nền tảng số đang được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Với chiến lược hướng đến là công ty tài chính số, Home Credit đang chiếm sóng trên nhiều kênh mạng xã hội, trong đó có nền tảng Tiktok.

Tại Việt Nam hơn 70% dân số sử dụng Internet, trong đó 95% người dùng sử dụng Internet để xem video mỗi tháng. Facebook vừa đưa ra thống kê số liệu về người dùng Internet tại Việt Nam, dựa trên số liệu của bên thứ ba và của chính mạng xã hội này. Theo nghiên cứu, thời gian lên mạng của người Việt tăng lên trong đại dịch, phần lớn xem video với tỷ lệ xem video dưới 3 phút chiếm đa số.

68% người dùng xem video ít nhất một lần mỗi ngày. Trung bình người dùng Việt Nam dành khoảng trên 1 giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Những “con số biết nói”, cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của đại đa số người Việt đang thay đổi mạnh mẽ. Các kênh mạng xã hội tích cực đẩy mạnh những nội dung được truyền tải bằng những video ngắn như Tiktok hiện nay.

Home Credit Việt Nam – Tối ưu hóa công cụ marketing trên nền tảng Tiktok ảnh 1

Những con số tiêu biểu về thị trường kỹ thuật số tại Việt Nam. (Nguồn: Adsota)

TikTok từ một ứng dụng dành cho những xu hướng vũ đạo của giới trẻ phát triển thành một nền tảng văn hóa đa dạng. Thúc đẩy những Tiktoker phát triển những nội dung về âm nhạc, ẩm thực, tin tức. Những nội dung sáng tạo về dịch vụ, sản phẩm dành cho người tiêu dùng trẻ cũng đang bắt nhịp xu hướng này.

Hình thành kênh giao tiếp TikTok vào cuối năm ngoái, nhưng Home Credit Việt Nam chỉ bắt đầu thực hiện chiến lược nắm bắt các xu hướng mới trên TikTok để kết nối với giới trẻ và chuyển tải các thông điệp của doanh nghiệp từ cuối tháng 3 vừa rồi.Với dịch vụ, sản phẩm ngành hàng tài chính tiêu dùng được định hình quy củ, nhiều thông tin, cách thể hiện trên TikTok cần thể hiện phù hợp người xem, nắm bắt xu hướng chính là thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án.

Home Credit Việt Nam – Tối ưu hóa công cụ marketing trên nền tảng Tiktok ảnh 2
Một trong những clip của Home Credit Việt Nam trên nền tảng Tiktok thu hút hơn 1 triệu lượt xem

Tìm hiểu xu hướng giới trẻ end user, chọn lọc những thông tin về sản phẩm, dịch vụ để thể hiện dễ hiểu, ngắn gọn và thu hút người xem là những mục tiêu mà đội thực hiện dự án đặt ra. Hơn nữa, việc chọn nhân vật (Tiktokers) làm sao thể hiện được thông điệp theo cách tự nhiên và gần gũi nhất cũng là một trong những dấu hỏi lớn khi thực hiện dự án.

Giải mã được những câu hỏi lớn, vượt qua được những thử thách đặt ra, chỉ hơn 30 ngày thực hiện chiến lược tiếp cận mới, kênh TikTok của Home Credit Việt Nam đã giành được sự chú ý của người dùng trẻ tuổi trên nền tảng này. Các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit trên TikTok Creative Center với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng đã nằm top đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam – theo quan sát từ TikTok Creative Center.

Home Credit Việt Nam – Tối ưu hóa công cụ marketing trên nền tảng Tiktok ảnh 3

Đội ngũ thực hiện dự án Tiktok tại Home Credit Việt Nam

Chọn chính những nhân viên đang làm việc tại Home Credit để trở thành những TikToker tự nguyện giúp những video tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh, đồng thời phù hợp với những xu hướng (trend) khiến cho nội dung video được truyền tải dễ hiểu, vui nhộn và thể hiện được sự gần gũi của nhãn hàng với người tiêu dùng. Chia sẻ về dự án lần này, đội ngũ Tiếp Thị Tăng Trưởng (Growth Marketing) tiếp tục đưa ra những con số KPIs thử thách hơn để không ngừng sáng tạo về nội dung, tiếp tục đưa thương hiệu tài chính số Home Credit Việt Nam giữ vững vị trí Thương Hiệu Được Yêu Thích Nhất (The Most Desired Brand 2020, 2021)- theo báo cáo IpSos.

Xem thêm về clip Tiktok của Home Credit Việt Nam tại đây

Tăng gắn kết với doanh nghiệp, nâng hiệu quả đào tạo nghề
Tăng gắn kết với doanh nghiệp, nâng hiệu quả đào tạo nghề
(Ngày Nay) -  Đích đến của giáo dục nghề nghiệp là cung ứng lực lượng lao động trực tiếp chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động. Do đó, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, gắn kết với đơn vị sử dụng lao động là giải pháp quan trọng, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành trong đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực có kỹ năng nghề.
OECD cảnh báo nguy cơ AI tạo sinh làm gia tăng bất bình đẳng
OECD cảnh báo nguy cơ AI tạo sinh làm gia tăng bất bình đẳng
(Ngày Nay) -  Theo một báo cáo mới đây của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh sẽ tác động khác nhau đến thị trường việc làm địa phương ở các nước thành viên, làm trầm trọng thêm khoảng cách thu nhập và năng suất giữa thành thị và nông thôn hiện nay, cũng như khoảng cách số giữa các khu vực.
Quỹ đạo Trái Đất tầm thấp quá tải số lượng vệ tinh và rác vũ trụ
Quỹ đạo Trái Đất tầm thấp quá tải số lượng vệ tinh và rác vũ trụ
(Ngày Nay) -  Quỹ đạo Trái Đất tầm thấp đang trở nên quá tải và tiềm ẩn nguy cơ va chạm cao với sự gia tăng nhanh chóng của vệ tinh và rác vũ trụ. Chính vì vậy, các chuyên gia trong ngành kêu gọi các quốc gia và các tập đoàn vũ trụ hợp tác và chia sẻ dữ liệu cần thiết để quản lý khu vực không gian dễ tiếp cận nhất này.
Hoàn thành bổ cập nước hồ Tây về sông Tô Lịch
Hoàn thành bổ cập nước hồ Tây về sông Tô Lịch
(Ngày Nay) - Sáng 2/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã kiểm tra tiến độ Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá và việc thực hiện các giải pháp làm sạch sông Tô Lịch.
Mỹ: Điều chỉnh chính sách nhập cư với lao động công nghệ cao
Mỹ: Điều chỉnh chính sách nhập cư với lao động công nghệ cao
(Ngày Nay) - Ngày 1/12, trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Donald Trump chuẩn bị bước vào nhiệm kỳ mới, các công ty công nghệ cao dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Elon Musk đang tăng cường vận động nhằm thúc đẩy chính phủ thay đổi chính sách nhập cư.
Giá vàng tiếp tục biến động
Giá vàng tiếp tục biến động
(Ngày Nay) - Kết thúc tuần cuối cùng của tháng 11, thị trường vàng thế giới tiếp tục "mất đi" 3% sau thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử ông Scott Bessent, một nhà tài chính Phố Wall làm ứng viên Bộ trưởng Bộ Tài chính trong nội các mới.