Xem xét kỷ luật hiệu trưởng và giáo viên vụ đánh học sinh vẹo cột sống

(Ngày Nay) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh An Giang đề nghị xem xét kỷ luật giáo viên có hành vi đánh học sinh, xử lý trách nhiệm của hiệu trưởng trường với tư cách người đứng đầu đơn vị.

Ngày 01/3, Sở GD&ĐT An Giang cho biết, vụ phụ huynh “tố” thầy giáo đánh vẹo cột sống nữ sinh, Sở đã đề nghị UBND huyện Phú Tân chỉ đạo trường THCS Long Hòa tổ chức Hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý kỷ luật giáo viên và xem xét xử lý trách nhiệm của Hiệu trưởng trường với tư cách người đứng đầu đơn vị.

Theo báo Thanh Niên đã đưa tin, ngày 19/1, thầy Lê Trường Thọ, chủ nhiệm lớp 7A3, Trường THCL Long Hòa đã dùng roi đánh nữ sinh P.T.M.T. vì em này không thuộc bài và xin thôi chức tổ trưởng môn Địa. Sau đó, T. đi học bình thường nhưng ngày 22/2, phụ huynh nữ sinh T. tới trường phản ánh thầy Thọ đánh T. làm T. bị vẹo cột sống và đưa kèm theo kết quả chụp X-quang của bệnh viện ở TP.HCM cho thấy T. bị vặn vẹo cột sống.

Làm việc với nhà trường, thầy Thọ cho biết trong đầu năm học thầy có đưa ra một số điều kiện với học sinh lớp 7A3 như học sinh nào chửi thề hay không thuộc bài bị đòn 2 roi, riêng cán bộ lớp vi phạm bị phạt gấp 10 lần.

Do P.T.M.T. đã 2 lần không thuộc bài và chửi thề nên bị phạt 60 roi. Khi thầy Thọ phạt T. 5 roi thì một số bạn khác xin chịu thay T…

Theo Sở GD-ĐT, các sai phạm của thầy Thọ đã rõ, căn cứ vào nghị định 27/2012/NĐ-CP về kỷ luật viên chức và trách nhiệm thì thầy Thọ phải chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo và bị chuyển công tác sang đơn vị khác.

Liên đới trách nhiệm trong vụ này, Ban giám hiệu trường mà cụ thể là ông Trần Thiện Chơn, Hiệu trưởng trường THCL Long Hòa, cũng phải bị kỷ luật ở mức tương xứng với tư cách người đứng đầu đơn vị.

Hiện nay nữ sinh T. đã chuyển qua trường khác học nhưng nếu có nguyện vọng trở về trường cũ thì Phòng GD-ĐT H.Phú Tân sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của T.

Xem xét kỷ luật hiệu trưởng và giáo viên vụ đánh học sinh vẹo cột sống ảnh 1

Trường THCS Long Hòa - Ảnh: T.T.D

Theo báo Tiền Phong đưa tin, vào ngày 28/2, đoàn công tác của Sở cùng các bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, ngành chức năng huyện Phú Tân và phụ huynh em P.T.M.T (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa) - nữ sinh được cho là bị thầy Lê Trường Thọ đánh vẹo cột sống đã đến khám, chụp X - Quang tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Tân (An Giang) để làm rõ thông tin trên.

Kết quả xác định, vùng cột sống của em T. không hề tổn thương và cũng không bị vẹo như thông tin mà gia đình đã phản ánh với nhà trường. Hiện tại, sức khỏe, thể chất, tâm lý của học sinh này ổn định.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.