Theo đó, đối với hoạt động vận tải khách bằng xe buýt, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở GTVT Hà Nội) phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bằng xe buýt, xây dựng kế hoạch phục vụ Nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và công tác phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo chất lượng xe tham gia hoạt động trên tuyến, số lượng xe dự phòng tối đa để giải toả lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm, kịp thời giải tỏa khách đi các tỉnh khi có yêu cầu, khuyến khích hành khách sử dụng khẩu trang khi lên xe buýt, thường xuyên lau, vệ sinh phương tiện trước và sau mỗi lượt xe vận chuyển.
Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt, bố trí xe đảm bảo số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thời gian chạy, lộ trình của các tuyến và cần chú trọng các tuyến hoạt động phục vụ hành khách tại các bến xe khách liên tỉnh, khu vực các nhà ga, cảng hàng không, điểm trung chuyển các tuyến qua các khu vực tổ chức vui chơi, công tác phòng, chống dịch Covid-19...
Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua các bến Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Ga Hà Nội, các điểm trung chuyển Long Biên, cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, Trần Khánh Dư... trong những ngày cao điểm để kịp thời giải toả khách khi lượng khách tăng đột biến.
Với các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt kế cận, phối hợp với các bến xe khách liên tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng biểu đồ tăng cường phục vụ các ngày trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, có kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ các xe tăng cường đạt tiêu chuẩn theo quy định.
Cùng với đó, các doanh nghiệp hoạt động vận tải khách bằng xe taxi bố trí phương tiện đảm bảo về số lượng, chất lượng và người lái phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân. Phương tiện phục vụ phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; nội thất trong xe phải sạch sẽ, không có mùi phản cảm và đáp ứng các điều kiện theo quy định, bổ sung dung dịch sát khuẩn tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn); niêm yết giá cước trên xe theo quy định, không tuỳ tiện tăng giá cước vận tải.
Bộ phận trực tổng đài của đơn vị cần đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách; cử cán bộ trực và kịp thời thông tin cho các phương tiện phục vụ để phục vụ hành khách, tuyệt đối không bỏ trực; có trách nhiệm thông tin lại cho hành khách việc có hay không có xe phục vụ, không để hành khách phải chờ đợi, bức xúc,...; nhắc nhở lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định của TP trong việc dừng đỗ, đón trả khách trên các tuyến đường của Thành phố, công tác phòng chống dịch Covid-19 và nghiêm cấm sử dụng bia rượu và các chất kích thích trong thời gian làm việc, cấm phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách, ép giá khách, chở quá tải, chở hàng cấm...
Đối với hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch, các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe yêu cầu trang hoàng tại các bến xe đảm bảo hình thức đẹp, sạch sẽ, văn minh, tiết kiệm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch Covid-19, phòng chống cháy nổ, tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện. Đảm bảo tốt hệ thống thông tin loa, đài, bảng tin điện tử, số điện thoại đường dây nóng của Lãnh đạo bến xe. Niêm yết đầy đủ các bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạỵ, giá vé,... chất lượng dịch vụ vận tải; bố trí đủ đèn chiếu sáng, khu vệ sinh, y tế, phòng chống dịch Covid-19...