Hà Nội chuẩn bị phương án cho trẻ Mầm non trở lại trường

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 5/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang lên phương án tham mưu với UBND thành phố Hà Nội về lộ trình cho trẻ Mầm non trở lại trường.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 5/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến với các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường triển khai công tác cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh việc thống nhất các nội dung trong triển khai học trực tiếp với học sinh Tiểu học và học sinh lớp 6, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cũng cho biết, Sở đang lên phương án tham mưu với UBND thành phố Hà Nội về lộ trình cho trẻ Mầm non trở lại trường.

Theo ông Trần Thế Cương, trên cơ sở nắm bắt nguyện vọng của phụ huynh trẻ mầm non và kết quả triển khai việc dạy học trực tiếp với học sinh của các khối lớp, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tính toán phương án để tham mưu với UBND thành phố Hà Nội về lộ trình cho trẻ Mầm non trở lại trường.

Tuy nhiên, các trường Mầm non đã dừng hoạt động trong thời gian khá dài, cần thời gian rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác để bảo đảm an toàn cho trẻ. Do đó, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường khẩn trương rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón trẻ trở lại trường khi có chỉ đạo của thành phố.

Việc nghỉ học tại nhà trong thời gian dài đã khiến học sinh Mầm non chịu nhiều thiệt thòi. Trẻ không chỉ bị ảnh hưởng đến việc phát triển thể chất, tinh thần, mà phụ huynh cũng rất vất vả trong việc bố trí, sắp xếp người trông giữ con để đi làm. Đặc biệt, trẻ 5 tuổi cần sớm được đến trường để đảm bảo những kỹ năng, hành trang cần thiết trước khi vào lớp 1. Thực tế dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có những chuyển biến tích cực, số ca F0 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã giảm mạnh, mọi hoạt động của cuộc sống trở lại bình thường và học sinh các cấp đều được đi học trực tiếp. Do đó, việc cho trẻ Mầm non đến trường đang là niềm mong mỏi chính đáng của các gia đình cũng như của toàn xã hội.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.