Hà Nội khoanh vùng vị trí đặt trạm thu phí phương tiện vào nội đô

(Ngày Nay) - Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố dự thảo đề cương thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô. Việc thu phí này là từ đường Vành đai 3 trở vào.

Theo thông tin đăng tải trên báo điện tử VOV, để thực hiện các giải pháp hạn chế xe cá nhân vào khu vực nội đô theo Đề án Tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội (Đề án quản lý phương tiện giao thông), cùng với việc triển khai các bước để dừng xe máy tại các quận vào năm 2030, thời gian qua Sở GTVT Hà Nội - đơn vị chủ trì đã xây dựng phương án thu phí phương tiện cơ giới, chủ yếu là ô tô vào một số khu vực nội đô nhằm giảm ùn tắc.

Theo tiến độ của đề án đặt ra, tháng 6/2019 Sở GTVT Hà Nội phải xây dựng xong phương án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực nội đô.

Sau hơn một năm phối hợp cùng đơn vị tư vấn xây dựng, Sở GTVT Hà Nội vừa thống nhất với Viện Chiến lược và phát triển GTVT (đơn vị tư vấn), trình UBND thành phố dự thảo đề cương thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô. Ranh giới để xác định việc thu phí này là từ đường Vành đai 3 trở vào.

Hà Nội khoanh vùng vị trí đặt trạm thu phí phương tiện vào nội đô ảnh 1

Dự kiến TP Hà Nội sẽ lập trạm thu phí tự động tại khu vực Vành đai 3- Khuất Duy Tiến để thu phí phương tiện vào thành phố.

Thông tin với PV Tiền Phong, đại diện Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, sau khi thống nhất với tư vấn là Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, sở đã hoàn thành đề cương và trình UBND thành phố.

Đề cập đến nội dung thực hiện, đại diện Sở GTVT Hà Nội thông tin, Sở GTVT đã khảo sát và thống nhất với tư vấn sẽ phân ra từng khu vực, từng tuyến phố có nguy cơ ùn tắc để hạn chế xe cơ giới đi vào. Khu vực đầu tiên được xác định để phân vùng cho xe ô tô vào sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào.

Đề cập đến hình thức thu phí, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho rằng, thành phố sẽ lập trạm thu phí tự động. “Đây là phương án thu phí hiện đại đang được các thành phố phát triển trên thế giới áp dụng, phương án này thu phí (trừ tiền) tự động, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của phương tiện và cũng không gây ùn ứ giao thông trên đường”, đại diện Sở GTVT Hà Nội nói.

Khi thực hiện phương án này, chính quyền thành phố cũng yêu cầu tất cả chủ phương tiện ô tô mở tài khoản ngân hàng và trang bị thiết bị thu phát tín hiệu tự động để các trạm thu phí tự nhận biết, trừ tiền; cùng với đó là cơ quan chức năng có cơ sở xử phạt “nguội” khi ô tô đi vào nội đô vi phạm các lỗi như dừng đỗ không đúng quy định, chạy sai làn, lấn làn, vượt đèn đỏ… “Tất cả đều được thông báo bằng văn bản điện từ và bị trừ tiền tự động trong tài khoản của ô tô vi phạm”, đại diện Sở GTVT nhấn mạnh.

TIN LIÊN QUAN
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Phó Tổng thống Kamala Harris đang chạy đua với thời gian. Ảnh: ABC.
Cuộc đua sít sao trước thềm ngày bầu cử Mỹ
(Ngày Nay) - Trước thềm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 (5/11), hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang chạy đua với thời gian nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các nhóm cử tri chưa đưa ra quyết định, trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn rất sít sao.
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.