Liên quan đến thông tin phản ánh về hiện tượng “cò mồi” làm dịch vụ thực hiện cấp, đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tại địa chỉ 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình), ngày 22/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đã tiến hành kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh. Đồng thời, có biện pháp phối hợp với các đơn vị chức năng để chấn chỉnh việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.
Theo Sở Giao thông Vận tải, qua xác minh phản ánh nêu trên cho thấy, cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa và cán bộ được giao thẩm định hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của Sở đã thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
Công dân đến cấp đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa được cấp phát số thứ tự để thực hiện giải quyết theo trình tự trong giờ làm việc. Qua kiểm tra, chưa phát hiện có trường hợp cán bộ thụ lý hồ sơ giải quyết không theo số thứ tự, giải quyết ngoài giờ, ngoài trụ sở cơ quan...
Bộ phận được giao quản lý và phát số thứ tự thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ được giao, không thực hiện chỉ dẫn công dân liên hệ với các đối tượng chào mồi làm dịch vụ để thực hiện đổi giấy phép lái xe.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các tổ chức, cá nhân khi phát hiện tiêu cực trong việc giải quyết dịch vụ công do Sở cung cấp phản ánh theo số điện thoại đường dây nóng (024.85893082), địa chỉ thư điện tử (sogtvt@hanoi.gov.vn) và trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải Hà Nội (www.sogtvt.hanoi.gov.vn).
Đối với phản ánh của một số cơ quan báo chí và công dân khi đến giao dịch hành chính tại khu vực xung quanh trụ sở cơ quan tại cả 2 địa điểm số 16 Cao Bá Quát và số 258 Võ Chí Công thường xuyên xuất hiện các đối tượng mời chào khách làm dịch vụ gây mất an ninh, trật tự khu vực xung quanh trụ sở cơ quan, Sở Giao thông Vận tải cho biết đã nắm bắt được tình hình.
Tuy nhiên, các đối tượng này hoạt động bên ngoài trụ sở cơ quan (ngoài cổng 2 trụ sở số 16 Cao Bá Quát và 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ) nên rất khó khăn cho công tác quản lý, xử lý.
Hiện, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục tổ chức tập huấn về văn hóa công vụ, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử, kỷ cương hành chính cho cán bộ tiếp nhận, trả và giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ, nhân viên; quán triệt cán bộ, công chức thực hiện công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính nghiêm túc chấp hành các quy định, quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và Sở đã ban hành, nhằm nâng cao trách nhiệm cá nhân với tinh thần phục vụ cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính được nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo quy định.
Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Công an phường Xuân La, Công an phường Điện Biên và Ban quản lý Các công trình Nhà ở và Công sở phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự khu vực xung quanh trụ sở cơ quan và bên trong toà nhà Khu liên cơ số 258 Võ Chí Công và số 16 Cao Bá Quát.
Ngoài ra, Sở đã lắp đặt bổ sung 2 camera tại cổng cơ quan phục vụ quan sát khu vực bên ngoài trụ sở cơ quan tại số 16 Cao Bá Quát để chia sẻ kết nối trực tiếp hình ảnh về trụ sở Công an phường Điện Biên, quận Ba Đình để phối hợp theo dõi, xử lý các đối tượng chèo kéo, mời chào khách làm dịch vụ gây mất trật tự an toàn xã hội, trật tự công cộng tại khu vực số 16 Cao Bá Quát, phường Điện Biên, quận Ba Đình Hà Nội.