Hà Nội tăng cường tuyên truyền, phổ biến luật về phòng, chống dịch COVID-19 dịp 30/4 và 1/5

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 25/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật - UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 1403/CV-HĐPHPBGDPL về việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, để tiếp tục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của Nhân dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, Hội đồng phối hợp tổ phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị của Thành phố, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các quận, huyện, thị xã, các cơ quan báo, đài Thành phố triển khai thực hiện tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 nhất là trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng Miền Nam (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Tập trung tuyên truyền kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện thông điệp 2K “Khẩu trang, khử khuẩn”, các thông điệp liên quan về phòng, chống dịch Covid-19; lợi ích, hiệu quả của việc tiêm văc xin phòng Covid-19và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Đẩy mạnh tuyên truyền quy định thực hiện đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng.

Thực hiện thông tin, tuyên truyền trên báo, đài; trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, Trang thông tin điện tử phố biến, giáo dục pháp luật của Thành phố, website, Trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tuyên truyền trực quan tại nơi công cộng; trên phần mềm ứng dụng, internet, mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube, VCNET... ; trên hệ thống truyền thanh cơ sở và các hình thức khác phù hợp.

Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.