Hàn Quốc ứng dụng công nghệ in 3D trong sản xuất trang thiết bị quân sự

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 2/1, Bộ Quốc phòng và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã ký một thỏa thuận mở rộng hợp tác trong việc sử dụng công nghệ in 3D để sản xuất các linh kiện, phụ tùng đã ngừng sản xuất.
Hàn Quốc ứng dụng công nghệ in 3D trong sản xuất trang thiết bị quân sự

Trong một thông cáo báo chí chung, hai bộ này khẳng định, dự án sử dụng công nghệ in 3D để sản xuất các bộ phận khó mua cho tàu chiến và xe tăng, đã được tiến hành từ năm 2017 và thỏa thuận mới nhất sẽ mở đường cho sự hợp tác sâu sắc hơn giữa hai bộ.

Thông cáo báo chí chung cho biết, dự án đã cải thiện tốc độ hoạt động của hệ thống phòng thủ của Hàn Quốc bằng cách đảm bảo các bộ phận cho tàu chiến và xe tăng, đồng thời tăng cường năng lực sản xuất của Hàn Quốc trong lĩnh vực in 3D.

Theo đó, chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực khám phá những lĩnh vực mới có thể áp dụng công nghệ in 3D và thúc đẩy chuỗi cung ứng và hệ sinh thái công nghiệp cho thiết bị quân sự.

Ông Yoon Sung Hyuk - quan chức của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, dựa trên các tài sản bao gồm cơ sở hạ tầng và lực lượng lao động, cùng với kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển, Bộ này hy vọng sẽ đạt được những kết quả đáng kể thông qua quan hệ đối tác với Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Tác phẩm trong "Giấc mơ rực rỡ"
Cảm hứng từ di sản dân gian trong “giấc mơ rực rỡ”
(Ngày Nay) - “Giấc mơ rực rỡ” là tên triển lãm của họa sĩ Khổng Đỗ Duy vừa khai mạc tối qua 3/1/2025 tại Huyen Art House, 8A Đặng Tất, Q.1, TP.HCM. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của họa sĩ trẻ sinh năm 1987 quê Vĩnh Phúc, trưng bày hơn 20 tác phẩm được anh vẽ trong hơn một năm qua.
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
(Ngày Nay) - Ngày 3/1, Google thông báo đã thanh toán 100 triệu CAD (tương đương 69 triệu USD) cho các cơ quan báo chí Canada để sử dụng nội dung thông tin trên nền tảng này. Đây là một phần trong thỏa thuận giữa Google và Chính phủ Canada nhằm bù đắp thiệt hại về doanh thu quảng cáo của ngành báo chí truyền thống.