Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes

Nhiều người dùng internet ham của rẻ, thích đồ miễn phí đã bị các trang fanpage trên Facebook lừa đảo và lợi dụng mà không hề biết.
Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes

Mới đây, hàng loạt các trang fanpage trên Facebook với tên gọi Mercedes Benz 2016 đã xuất hiện với chiêu lừa đảo người dùng quen thuộc: thích, chia sẻ và bình luận để nhận về phần thưởng đáng giá tiền tỉ.

Bài viết được đăng tải bằng tiếng Anh với mô típ rất quen thuộc, mời chào người dùng Facebook hãy like (thích), share (chia sẻ) và comment (bình luận) để có cơ hội trúng thưởng 2 chiếc xe Mercedes Benz E-class có giá vài tỷ đồng. Chỉ với vài cú click chuột mà lại có được một phần thưởng hậu hĩnh, bức ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ nhiệt tình.

Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes ảnh 1

Hàng chục nghìn người đã bị lừa bằng chiêu trò đơn giản này.

Nguyên văn đoạn chia sẻ này như sau:

“LẦN ĐẦU TIÊN trong lịch sử của Facebook, chúng tôi tặng miễn phí 2 chiếc xe Mercedes Benz E-class 2016 cho hai người thắng cuộc sẽ được lựa chọn hoàn toàn ngẫu nhiên vào ngày 8/3/2016.

Bạn có muốn tham gia vào trò chơi hấp dẫn này để có cơ hội sở hữu dòng xe mới nhất Mercedes Benz 2016? Chỉ cần theo những bước đơn giản sau:

Bước 1: Thích trang fanpage này

Bước 2: Chọn màu xe mà bạn thích

Bước 3: Chia sẻ bức ảnh này lên tường Facebook của bạn

Người chiến thắng sẽ được nhắn tin trực tiếp và công khai.

Chúc may mắn”.

Đã có khoảng hơn 50 nghìn lượt người thích fanpage này và hơn 55.000 lượt chia sẻ bức ảnh trên với hi vọng sẽ trúng xe. Tuy hiện tại trang fanpage này không còn nhưng đã có thêm một số trang khác với nội dung tương tự.

Bộ phận truyền thông mạng xã hội của Mercedes Benz cho biết, đây không phải là chương trình chính thức của hãng và khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân lên các kênh trực tuyến.

Như vậy, đây chỉ là một hình thức lừa đảo và lợi dụng người dùng để “câu like”. Ban đầu, chủ trang tạo nội dung tặng quà miễn phí, yêu cầu người dùng like trang fanpage. Khi đã đạt lượng like theo ý muốn, các post (bài đăng) này sẽ bị xóa và biến thành một trang fanpage với mục đích khác hoàn toàn.

Ngoài bức ảnh lừa đảo trúng Mercedes Benz, một fanpage tương tự cũng yêu cầu người dùng like trang để trúng iPhone 6S. Đây là những hình thức lừa đảo và lợi dụng người dùng để trục lợi riêng nên mỗi người cần cẩn trọng.

Danh Tuyên

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.