Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes

Nhiều người dùng internet ham của rẻ, thích đồ miễn phí đã bị các trang fanpage trên Facebook lừa đảo và lợi dụng mà không hề biết.
Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes

Mới đây, hàng loạt các trang fanpage trên Facebook với tên gọi Mercedes Benz 2016 đã xuất hiện với chiêu lừa đảo người dùng quen thuộc: thích, chia sẻ và bình luận để nhận về phần thưởng đáng giá tiền tỉ.

Bài viết được đăng tải bằng tiếng Anh với mô típ rất quen thuộc, mời chào người dùng Facebook hãy like (thích), share (chia sẻ) và comment (bình luận) để có cơ hội trúng thưởng 2 chiếc xe Mercedes Benz E-class có giá vài tỷ đồng. Chỉ với vài cú click chuột mà lại có được một phần thưởng hậu hĩnh, bức ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ nhiệt tình.

Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes ảnh 1

Hàng chục nghìn người đã bị lừa bằng chiêu trò đơn giản này.

Nguyên văn đoạn chia sẻ này như sau:

“LẦN ĐẦU TIÊN trong lịch sử của Facebook, chúng tôi tặng miễn phí 2 chiếc xe Mercedes Benz E-class 2016 cho hai người thắng cuộc sẽ được lựa chọn hoàn toàn ngẫu nhiên vào ngày 8/3/2016.

Bạn có muốn tham gia vào trò chơi hấp dẫn này để có cơ hội sở hữu dòng xe mới nhất Mercedes Benz 2016? Chỉ cần theo những bước đơn giản sau:

Bước 1: Thích trang fanpage này

Bước 2: Chọn màu xe mà bạn thích

Bước 3: Chia sẻ bức ảnh này lên tường Facebook của bạn

Người chiến thắng sẽ được nhắn tin trực tiếp và công khai.

Chúc may mắn”.

Đã có khoảng hơn 50 nghìn lượt người thích fanpage này và hơn 55.000 lượt chia sẻ bức ảnh trên với hi vọng sẽ trúng xe. Tuy hiện tại trang fanpage này không còn nhưng đã có thêm một số trang khác với nội dung tương tự.

Bộ phận truyền thông mạng xã hội của Mercedes Benz cho biết, đây không phải là chương trình chính thức của hãng và khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân lên các kênh trực tuyến.

Như vậy, đây chỉ là một hình thức lừa đảo và lợi dụng người dùng để “câu like”. Ban đầu, chủ trang tạo nội dung tặng quà miễn phí, yêu cầu người dùng like trang fanpage. Khi đã đạt lượng like theo ý muốn, các post (bài đăng) này sẽ bị xóa và biến thành một trang fanpage với mục đích khác hoàn toàn.

Ngoài bức ảnh lừa đảo trúng Mercedes Benz, một fanpage tương tự cũng yêu cầu người dùng like trang để trúng iPhone 6S. Đây là những hình thức lừa đảo và lợi dụng người dùng để trục lợi riêng nên mỗi người cần cẩn trọng.

Danh Tuyên

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).