Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2016, cùng với thông tin dự báo về đợt rét đậm chuẩn bị tràn về miền Bắc, các cửa hàng thời trang ở Hà Nội đã đồng loạt treo biển giảm giá để đẩy nốt hàng trước Tết. Tuy nhiên, so với mọi năm, dù được quảng cáo đại hạ giá đến 70% giá thành sản phẩm, nhiều cửa hàng vẫn vắng khách.
Ảnh minh họa.
Không chỉ các cửa hàng nhỏ lẻ, cá nhân, năm nay, nhiều thương hiệu lớn uy tín cũng giảm giá lên tới 50%, thậm chí có nơi đại hạ giá 70-80% gây ra hiện tượng người mua hàng chẹn chúc, xô đẩy nhau để sở hữu được các trang phục hàng hiệu – giá rẻ.
Do quá tải nên nhiều cửa hàng đã buộc phải đóng cửa, treo biển “tạm ngừng phục vụ”.
Theo khảo sát của báo Công an Nhân dân, hệ thống cửa hàng Canifa luôn trong tình trạng kẹt cứng, người ra người vào chen chúc, không có lối đi lại. Có địa điểm người mua hàng xếp hàng tới tận 1 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa được thanh toán. Có những người quá sốt ruột nên đã bỏ về.
Các cửa hàng quần áo trẻ em cũng không ngoại lệ, nhiều nơi thường xuyên trong tình trạng quá tải khách hàng.
Cứ đến cuối năm, theo phong trào, việc giảm giá tại các cửa hàng như một thông lệ vừa để đẩy nhanh hàng tồn trong năm, vừa để thanh lý hết chuẩn bị nhập hàng mới.
PV Công an Nhân dân cho biết, không phải nơi nào cũng có được lượng khách đông như vậy. Dọc các tuyến phố Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Thái Hà, Tôn Đức Thắng… rất nhiều băng rôn đại hạ giá được treo lên nhưng rất ít khách, thậm chí có nơi không một bóng khách hàng.
Nguyên nhân của việc này là người tiêu dùng bắt đầu cảnh giác với những chiêu hạ giá ảo, giảm giá quanh năm của nhiều cửa hàng. Trước đây, do ham giá rẻ nhiều khách hàng còn bị rước món đồ hỏng, lỗi về mà “tiếc đứt ruột”.
Năm nay, với sự bùng nổ của mạng xã hội, các chiêu trò lừa đảo giảm giá, hạ giá cũng đã bị người mua tẩy chay và đề phòng cao.
P.V