Theo phản ánh của cư dân, sau khi dự án The Pride (khu đất TTDV02 thuộc khu đô thị mới An Hưng – Hà Nội) đi vào vận hành, cư dân chuyển về đây sinh sống thì phát hiện ra hàng loạt vấn đề nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của cư dân.
Được biết, dự án The Pride nằm tại đường Lê Văn Lương kéo dài, được xây dựng trên khu đất rộng 3,3 ha với tổng số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng; dự án The Pride là tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp. Được biết, chủ đầu tư (CĐT) dự án The Pride là Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invesst) ví dự án này như “nốt nhạc chính trong bản hòa ca” về cuộc sống mới của khu vực phía tây thủ đô và là “niềm kiêu hãnh” của các chủ nhân căn hộ.
Dự án The Pride có quy mô bao gồm 04 tòa tháp cao 35 và 45 tầng với 01 tầng hầm và khối đế chung 6 tầng. Tòa nhà trung tâm CT3 ( HP Landmark Tower) cao 45 tầng nằm tại trung tâm dự án và được xem là tòa nhà cao nhất tại quận Hà Đông, Hà Nội.
Việc CĐT Hải Phát ngừng cung cấp dịch vụ trông giữ xe tại toà nhà The Pride đã khiến mâu thuẫn giữa cư dân và đơn vị CĐT càng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. |
Tuy nhiên, dù dự án The Pride đã được đưa vào vận hành trong suốt một thời gian dài nhưng CĐT vẫn luôn ‘kiếm cớ’ trì hoãn việc thành lập Ban quản trị (BQT). Mới đây, UBND phường La Khê đã cùng với đơn vị CĐT là Công ty CP Đầu tư Hải Phát tiến hành cuộc họp để bầu ra BQT toà nhà.
Việc Công ty Hải Phát sử dụng một Ban quản lý liên tục để xảy ra hàng loạt sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ dân khiến cư dân đánh giá rằng Ban quản lý này có năng lực quản lý và quản trị quá yếu kém.
Cư dân cũng phản ánh về hàng loạt những vấn đề gây bức xúc đó là: Thang máy toà nhà bị hỏng và rơi tự do liên tục quanh năm; bể phốt thường xuyên bị vỡ bốc mùi hôi thối nồng nặc theo thang máy lên các tầng; quỹ bảo trì toà nhà bị CĐT ‘khất lần’, ‘chây ì’ không chịu bàn giao trong suốt những năm qua; CĐT cũng tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã được ghi rất rõ trong Hợp đồng mua bán… Những vấn đề này khiến cho mâu thuẫn giữa hàng nghìn cư dân đang sinh sống tại toà nhà với đơn vị CĐT ngày càng trở nên gay gắt.
Thông báo của Ban quản lý toà nhà về việc tạm dừng vận hành thang máy để 'chờ linh kiện' sửa chữa gây nên nhiều bất tiện cho cư dân trong sinh hoạt hàng ngày. |
Cho rằng với mức giá dịch vụ 7000đ/1m2 mà CĐT đang áp dụng là quá cao trong khi chất lượng dịch vụ lại rất kém, cư dân toà nhà đã lên tiếng phản đối kịch liệt và dừng nộp phí dịch vụ. Điều này dẫn đến việc CĐT đã quyết định ngừng cung cấp dịch vụ trông giữ xe tại toà nhà dù các hộ gia đình đang sinh sống tại đây vẫn đang đóng loại phí này rất đầy đủ.
Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, tối ngày 3/6/2018, nhiều hộ dân do chưa chịu nộp phí dịch vụ đã bị CĐT và đơn vị quản lý vận hành tòa nhà tiến hành ‘ngăn sông cấm chợ’ bằng cách chặn cổng vào, không cho gửi xe ô tô ở khu vực 2 tầng gửi xe của toà nhà (tầng 3 và 4). Bức xúc trước tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tại bãi đỗ xe của toà nhà, hàng loạt cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu với nội dung cần được đối thoại trực tiếp với CĐT và Ban quản lý tòa nhà.
Ngay sau đó, đơn vị CĐT đã tổ chức gặp mặt, đối thoại trực tiếp với cư dân nhưng dường như những vấn đề gây bức xúc cho cư dân vẫn chưa được Công ty Hải Phát giải quyết một cách thấu đáo. Có mặt tại dự án The Pride, PV Ngày Nay ghi nhận được tình trạng đỗ xe hỗn loạn vẫn còn xảy ra ngay cả khi đã có biển cấm đỗ phương tiện trước cửa toà nhà CT3.
Hệ thống thang cuốn được lắp đặt nhưng không hoạt động khiến cho cư dân thường xuyên phải... leo thang bộ |
Một cư dân đang sinh sống tại đây chia sẻ: Phí dịch vụ thì cao; mùi rác thải bể phốt bốc lên nồng nặc suốt cả ngày lẫn đêm; thang máy thì khỏi phải nói rồi, hỏng hóc liên tục, có sử dụng được đâu. Sống ở đây cứ nơm nớp lo về nguy cơ mất an toàn của bản thân và của cả gia đình. Thực tế khác xa hoàn toàn so với lời quảng cáo của chủ đầu tư. Quá nhiều vấn đề không được giải quyết đã khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Chúng tôi bỏ ra 1 số tiền không hề nhỏ để mua căn hộ tại đây nhưng nhận lại là dịch vụ và chất lượng cuộc sống tồi tệ.
Kể từ khi xảy ra vụ ‘lùm xùm’ giữa cư dân và CĐT, tình hình vệ sinh tại toà nhà đã được cải thiện nhưng, tuy nhiên tình trạng mùi hôi thối bốc lên nồng nặc vẫn diễn ra ở một số nơi tại toà nhà CT1. Nhiều chiếc thang máy đã được khắc phục sửa chữa nhưng một số khác vẫn đang nằm ‘đắp chiếu’ cùng thông báo ‘chờ linh kiện’ để sửa chữa của Ban quản lý toà nhà. Điều này gây bất tiện và ảnh hưởng trực tiếp tứoi cuộc sống sinh hoạt thường nhật của cư dân. Hệ thống thang cuốn được lắp đặt ngay tại sảnh chính toà nhà nhưng không hiểu vì lý do gì mà hệ thống này không hoạt động khiến cư dân thường xuyên phải ‘ngậm ngùi’ leo thang bộ.
Ngày Nay tiếp tục cập nhật thông tin!