Hàng 'Tàu' đội lốt mác Việt dưới thương hiệu VnTech để lừa đảo người tiêu dùng?

(Ngày Nay) - Luôn quảng cáo là hàng sản xuất tại Việt Nam, nhưng rất nhiều mặt hàng của VnTech lại giống hệt hàng Tàu từ kiểu dáng đến kết cấu. Tuy nhiên, VnTech đã "hoá phép" và bán những mặt hàng với mức giá cao cấp đôi, thậm chí gấp ba so với thực tế
Với thương hiệu VnTech, nhiều mặt hàng Trung Quốc đã được hoá phép thành hàng Việt để lừa đảo người tiêu dùng?
Với thương hiệu VnTech, nhiều mặt hàng Trung Quốc đã được hoá phép thành hàng Việt để lừa đảo người tiêu dùng?

Thời gian gần đây, nhãn hàng gia dụng VnTech được khá nhiều người biết đến qua những quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng như mạng xã hội. Tự nhận là “Thương hiệu gia dụng – điện gia dụng cao cấp Việt nam” với hàng hoá được sản xuất tại Việt Nam nhưng sự thật liệu có đúng như vậy?

Giá rẻ “bất ngờ”?

Phản ánh tới Ngày Nay, chị H (trú tại phố Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội) trong tâm trạng vô cùng bức xúc cho biết: “Tôi đã xem rất nhiều quảng cáo của VnTech và thật sự bị thu hút vì mức giá hấp dẫn của những mặt hàng gia dụng của vnTech, và càng cảm thấy tin tưởng hơn khi họ quảng cáo rằng những mặt hàng gia dụng của mình là hàng Việt, sản xuất tại Việt Nam.

Và tôi đã mua một số sản phẩm của VnTech, nhưng sau khi mua về, tôi phát hiện ra có sự bất hợp lý khi sản phẩm của VnTech không khác gì những sản phẩm của Trung Quốc được bán đầy trên mạng cũng như ở chợ, nhưng mức giá thì rẻ hơn gần một nửa. Như thế này có khác gì là lừa đảo không, thực sự quá đáng vô cùng”.

Theo chị H chia sẻ, sau khi liên hệ tới số điện thoại hotline của VNTech -  02466831831, chị H đã đến văn phòng giao dịch của nhãn hàng này tại địa chỉ số 10 Lê Quang Đạo, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để lựa chọn và mua hàng.

Hàng 'Tàu' đội lốt mác Việt dưới thương hiệu VnTech để lừa đảo người tiêu dùng? ảnh 1Quảng cáo của VnTech giống y hệt một quảng cáo mặt hàng của Trung Quốc chỉ có "bổ sung" thêm logo của VnTech vào rồi chào hàng

Tại đây, ngoài những sản phẩm đã mua, chị H cũng chú ý tới một sản phẩm rất tiện ích với mẫu mã đẹp mắt và phù hợp với trẻ nhỏ. Giá của sản phẩm này được VnTech bán ra là 220.000đ. Nhưng chị lăn tăn không mua vì cảm thấy mẫu mã của sản phẩm này khá quen thuộc mà chị đã từng nhìn thấy rất nhiều lần trên các trang Facebook bán hàng gia dụng Trung Quốc giá rẻ cũng như tại các cửa hàng bán đồ gia dụng ở các chợ…

Giới thiệu về sản phẩm này, nhân viên của VnTech khẳng định với chị H rằng tất cả sản phẩm tại đây đều được sản xuất tại nhà máy của VnTech, là hàng tiêu dùng của Việt Nam nên chị hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Mặc dù chị H mua hàng văn phòng giao dịch số 10 Lê Quang Đạo nhưng thực tế hoá đơn chị nhận được lại là hoá đơn của Hợp tác xã Dịch Vụ Thương mại Công Hoan có địa chỉ tại Đại Cương - Kim Bảng - Hà Nam!?

VnTech là hàng “Tàu”?

Chị H cũng cho biết thêm, sau khi mua hàng của VnTech, những ngày sau đó, chị vẫn cảm thấy vô cùng thắc mắc về sự giống nhau đến “kỳ lạ” của sản phẩm VnTech với hàng “Tàu”.

Vô tình, chị H có việc đi qua phố Hàng Khoai, Hà Nội - con phố chuyên bán đồ gia dụng với mặt hàng đa dạng cả về mẫu mã lẫn nguồn gốc xuất xứ. Chị H thấy tại nhiều cửa hàng trên phố này có bày bán sản phẩm máy phun sương hình thú rất giống với sản phẩm chị đã thấy tại văn phòng của VnTech.

Hàng 'Tàu' đội lốt mác Việt dưới thương hiệu VnTech để lừa đảo người tiêu dùng? ảnh 2Sản phẩm của VnTech và sản phẩm mua tại chợ Đồng Xuân mà người bán khẳng định là hàng Tàu 100% hoàn toàn tương đồng về mọi chi tiết 

Hỏi mua sản phẩm, chị được người bán cho biết đây là loại máy phun sương hình thú do Trung Quốc sản xuất, và dù đã bán hàng gia dụng rất nhiều năm nhưng chưa bao giờ họ nhìn thấy hay bán sản phẩm mẫu mã như thế này mà lại được sản xuất tại Việt Nam cả. “Chắc là hàng Tàu đội lốt thôi chứ làm gì có chuyện cái này sản xuất ở Việt Nam” - người bán cho biết.

Mua sản phẩm của Trung Quốc với giá 120.000đ, chị H xem xét rất kỹ và tiến hành so sánh với sản phẩm của VnTech. Chị H không thể nhận ra có điểm nào khác nhau giữa hai sản phẩm này dù là nhỏ nhất. Chị H cho rằng điều khác biệt duy nhất chỉ là logo của hai sản phẩm.

Trong khi logo của sản phẩm Trung Quốc là “MagicBullet” - nhái theo thương hiệu hàng gia dụng hàng đầu của Mỹ; thì sản phẩm kia có in logo VnTech. Điểm chung của hai logo này đó là đều rất nhoè nhoẹt, thậm chí còn bị in lệch cũng như rất sơ sài và màu mực dễ bong tróc.

Hàng 'Tàu' đội lốt mác Việt dưới thương hiệu VnTech để lừa đảo người tiêu dùng? ảnh 3Ngay cả trên website chính thức của VnTech, các quảng cáo kiểu cắt ghép vụng về, lộ liễu vẫn hiển hiện. Bằng mắt thường có thể thấy những sản phẩm này chẳng khác gì hàng Tàu bán ngoài chợ 

Tìm hiểu trên mạng xã hội, các trang mua bán trực tuyến, chị H thấy sản phẩm này được bán tràn lan, với nhiều logo nhái theo các thương hiệu khác nhau, trong đó có cả sản phẩm trắng trơn không có logo và có giá thành chỉ từ 90.000đ – 150.000đ…

Điều bất ngờ rằng, qua những tìm hiểu này, chị H còn nhận thấy rằng, hình ảnh quảng cáo về sản phẩm trên Website www.vntech.net.vn của VnTech còn có dấu hiệu bị cắt ghép. Trong đó, dễ dàng nhận thấy logo của VnTech được gắn vào hình ảnh những sản phẩm này bằng các kỹ thuật ghép ảnh một cách “trơ trẽn”!?

Đặc biệt hơn, hình ảnh quảng cáo về sản phẩm máy sấy quần áo được VnTech quảng cáo trên Catalogue cũng như trên Website bán hàng lại chính là hình ảnh của sản phẩm máy sấy quần áo có xuất xứ từ Trung Quốc được bán tràn lan trên mạng với giá chỉ bằng một nửa. Hình ảnh này cũng có dấu hiệu bị cắt ghép, thay logo thành VnTech bằng kỹ thuật chỉnh sửa ảnh, với dụng ý đánh lừa người mua.

Bức xúc và phẫn nộ, đó là những cảm xúc hoàn toàn dễ hiểu của chị H khi nghi ngờ việc mình đã đặt niềm tin không đúng chỗ. Tâm lý “người Việt dùng hàng Việt” cũng như lòng tự tôn dân tộc bấy lâu nay của chị H cũng như nhiều khách hàng Việt khác dường như đã và đang bị lợi dụng.

 Sau biến cố Khaisilk, sự gian dối này của VnTech lại khiến dư luận dấy lên câu hỏi, liệu đến bao giờ những người tiêu dùng yêu chuộng hàng Việt Nam mới thực sự được mua và sử dụng những sản phẩm “của người Việt”?

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin để làm rõ những khuất tất liên quan đến vấn đề này!

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.