Cụ thể, doanh thu của Chanel đã 14,6% lên 19,7 tỷ USD vào năm ngoái, với mức tăng trưởng hai con số cho các sản phẩm thời trang, nước hoa và trang sức. Trong khi đó, lợi nhuận ròng tăng 3% lên 4,7 tỷ USD, chậm lại so với mức tăng trưởng lợi nhuận 14,3% được ghi nhận vào năm 2022.
Giám đốc điều hành Chanel, Leena Nair cho biết hãng đã đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển, mở rộng mạng lưới phân phối và bán lẻ, đồng thời bổ sung thêm nhân viên nhằm thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa.
Bà Nair khẳng định, kết quả tài chính năm 2023 đã nhấn mạnh sự đầu tư bền vững vào việc xây dựng thương hiệu, tạo ra trải nghiệm sang trọng tối ưu cho khách hàng và hỗ trợ nhân viên.
Giám đốc tài chính của Chanel, ông Philippe Blondiaux cho biết doanh số bán hàng của hãng vẫn tăng ở mỗi thị trường, khi các chuỗi bán lẻ tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng địa phương, đồng thời đón nhận sự quay trở lại liên tục của khách du lịch.
Trong bối cảnh lĩnh vực đồ xa xỉ đã chứng kiến mức tăng trưởng chậm lại ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Mỹ, và đặc biệt là Trung Quốc từ quý III năm ngoái, Chanel vẫn chứng kiến doanh thu bán hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 17,7% lên hơn 10 tỷ USD. Mức tăng thậm chí còn cao hơn ở châu Âu, ở mức 18,8%, lên 5,6 tỷ USD. Tuy nhiên, mức tăng trưởng ở khu vực Bắc Mỹ giảm 2,6%, xuống còn 3,9 tỷ USD.