Hàng xóm kể về bé gái Việt thiệt mạng ở Nhật

(Ngày Nay) - Hàng xóm rất sốc trước tin bé gái Việt thiệt mạng và cho biết cô bé là người hòa đồng, dễ mến.
Các nhà điều tra Nhật Bản kiểm tra nơi phát hiện thi thể bé gái người Việt tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba.
Các nhà điều tra Nhật Bản kiểm tra nơi phát hiện thi thể bé gái người Việt tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba.
Cảnh sát Nhật Bản hôm qua phát hiện thi thể bé gái người Việt Nam Le Thi Nhat Linh, 9 tuổi, trên một bãi cỏ gần ống thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Bé gái sống gần thành phố Matsudo, sáng ngày 24/3 phải đến lớp học nhưng lại không xuất hiện ở trường. Thi thể em nằm cách trường khoảng 10 km.
Taeko Saito, 69 tuổi, sống gần gia đình cô bé ở Matsudo, ôm đầu khi biết tin về Linh. "Tôi không thể tin rằng tôi không còn có thể gặp cô bé nữa", Saito nói, theo Kyodo.
Bà Saito, một trong những tình nguyện viên của đội tuần tra chống tội phạm địa phương, đã làm quen với Linh vào mùa hè năm ngoái. Khi Saito hỏi về rau trồng trong vườn của gia đình, Linh vui vẻ trả lời rằng đó là rau Việt Nam. Kể từ đó, Linh chào Saito bất cứ khi nào cô bé nhìn thấy bà.
Linh thích mặc quần áo màu hồng. Saito kể khi bà khen Linh trông rất dễ thương, Linh trả lời rằng cô bé mua quần áo ở Việt Nam và tặng đặc sản quê hương cho bà, gồm cà phê và kẹo.
Bạn cùng trường của Linh rất buồn khi biết tin. "Cháu không thể tin rằng sau khi đến Nhật cậu ấy phải chịu đựng số phận như vậy", cô bé nói.
Một người hàng xóm khác, 35 tuổi, có con gái học cùng trường với Linh, rất sốc trước vụ việc. "Tôi đã rất lo lắng khi nghe tin cô bé biến mất", cô nói. "Đó là một đứa trẻ ngoan và thật thà. Con bé không bao giờ nhút nhát khi gặp người lạ. Thật quá tàn nhẫn".
Một người khác, 59 tuổi, nhớ lại rằng Linh từng chơi với cháu mình. "Cô bé rất thân thiện", bà nhận xét.
Theo Vnexpress
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.