Hàng xóm phản đối ông Trump về sống ở Mar-a-Lago

0:00 / 0:00
0:00

(Ngày Nay) -  Hàng xóm của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Palm Beach, Florida đã gửi đơn kiến nghị lên chính quyền, yêu cầu không cho phép ông Trump chuyển tới đây sống.

Bãi đỗ trực thăng của gia đình ông Trump ở Mar-a-Lago. (Ảnh: Vietnamnet)
Bãi đỗ trực thăng của gia đình ông Trump ở Mar-a-Lago. (Ảnh: Vietnamnet)

Những người sống gần dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump không muốn ông về đây sống sau khi rời Nhà Trắng vào tháng tới, vì hành động như vậy đã vi phạm cam kết của chính ông rằng sẽ không biến câu lạc bộ cá nhân này thành nơi cư trú thường trực.

Một luật sư đại diện cho gia đình DeMoss đã gửi một bức thư lên chính quyền Palm Beach và cơ quan mật vụ Mỹ. Bức thư kêu gọi chính quyền khu vực thông báo cho ông Trump rằng, ông không được phép chuyển đến Mar-a-Lago toàn thời gian để tránh "tình huống khó xử", khi người từng là Tổng thống sẽ bị buộc rời khỏi khu vực này sau đó, theo The Washington Post.

Tranh cãi xoay quanh một "thỏa thuận sử dụng" mà ông Trump đã ký vào đầu những năm 1990, khi ông chuyển Mar-a-Lago từ một dinh thự tư nhân thành một câu lạc bộ xã hội.

Ông Trump mua Mar-a-Lago - dinh thự gồm 118 phòng, được xây dựng vào những năm 1920 với giá 7 triệu USD vào năm 1985. Tới 1995, ông chuyển nó thành một câu lạc bộ tư nhân. Quyết định chuyển đổi này diễn ra vào thời điểm ông đang gặp các vấn đề về tài chính và cần có doanh thu.

Năm 2019, Mar-a-Lago giúp đem lại cho gia đình ông Trump 21,4 triệu USD, giảm một chút so với mức 22,7 triệu USD vào năm 2018. Năm 2017, dinh thự này đem lại doanh thu là 25,1 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền thu về từ bất động sản này trong 2020 đã bị sụt giảm do Covid-19.

Sau khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông đã thực hiện ít nhất 30 chuyến đi tới Mar-a-Lago và dành khoảng 130 ngày tại đây. Theo hàng xóm của ông, việc này đã vi phạm thỏa thuận năm 1993. Ngoài ra, việc ông thường xuyên tới dinh thự cũng khiến cư dân địa phương phải đối mặt với việc cấm đường và giao thông liên quan tới an ninh.

Ông Trump còn thuyết phục được hội đồng địa phương phê chuẩn việc xây dựng một bãi đỗ trực thăng, việc làm vốn không được phép do cư dân tại đây không muốn bị phiền bởi tiếng ồn do trực thăng gây ra. Tuy nhiên, theo thỏa thuận, một khi không còn là Tổng thống Mỹ, ông Trump sẽ không được phép sử dụng bãi đỗ này.

Năm ngoái, ông Trump chính thức chuyển đổi địa chỉ hợp pháp từ Tháp Trump ở New York sang Mar-a-Lago.

Theo Vietnamnet
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.