Hé lộ thông điệp ẩn sau ‘bộ áo’ của chiếc A320neo mà Bamboo Airways sắp đón

(Ngày Nay) - Ngày 03/11, Bamboo Airways sẽ chính thức đón chiếc Airbus A320neo đầu tiên trong đơn hàng đặt mua tàu bay mà Hãng đã kí với Airbus trước đó. Không chỉ vậy, chiếc tàu bay này còn sở hữu vẻ ngoài đặc biệt mang theo thông điệp Bay Xanh của Bamboo Airways.

Màu áo “FLY GREEN”

Xuất phát điểm của cảm hứng cho “bộ áo” của chiếc Airbus A320neo đầu tiên tại Việt Nam đến từ chính cái tên Bamboo Airways – Tre Việt.

Thiết kế cách điệu hình ảnh rừng tre vươn lên giữa trời xanh, nét vẽ chân phương thể hiện sự mộc mạc, gần gũi, nhưng đầy sức sống bền vững, dẻo dai; được phối màu tiệp với màu sắc đặc trưng của logo Bamboo Airways, toát lên vẻ nhìn chung đồng điệu và trẻ trung.

Giữ vị trí tâm điểm của thiết kế là dòng chữ “FLY GREEN” bản lớn nổi bật, nhấn mạnh thông điệp chủ đạo của thiết kế, đồng thời gợi nhắc vai trò của máy bay Airbus A320neo trong việc đánh dấu khởi đầu chuỗi chuyến bay Fly Green thường kỳ của Hãng. Họa tiết chữ được cấu thành bởi những hoa văn chắt lọc tinh tế từ hình ảnh các bộ phận của cây tre, thể hiện sự khăng khít, hòa hợp.

Tổng thể thiết kế được cân bằng với các họa tiết mây trời vân sọc cổ điển, tượng trưng cho tinh thần vươn lên không ngừng của Bamboo Airways và sự lan tỏa rộng rãi của chiến dịch vì môi trường.

Nhà thiết kế, đạo diễn Việt Max – tác giả của thiết kế - cho biết “đề bài” Bamboo Airways đưa ra ngay lập tức khiến ông hứng thú vì sự ý nghĩa và tính khơi gợi. Sản phẩm thiết kế là kết quả của chuỗi ngày dài tập trung nghiên cứu, nhiều bản vẽ phác thảo để có thể cô đọng các ý tưởng.

Ấn tượng với mục tiêu đầy tính nhân văn của Bamboo Airways, tôi muốn thiết kế lớp vỏ chiếc Airbus A320neo sẽ truyền tải cam kết của Hãng một cách mạnh mẽ, nhưng cũng nghệ thuật, ấn tượng nhất, đồng thời lan truyền nguồn cảm hứng sống xanh đến tất cả mọi người”, nhà thiết kế Việt Max nói. 

Hé lộ thông điệp ẩn sau ‘bộ áo’ của chiếc A320neo mà Bamboo Airways sắp đón ảnh 1

Chiếc Airbus A320neo đầu tiên của Việt Nam sẽ mang thông điệp Fly Green của Bamboo Airways tung cánh trên bầu trời

Hé lộ thông điệp ẩn sau ‘bộ áo’ của chiếc A320neo mà Bamboo Airways sắp đón ảnh 2

Cận cảnh thiết kế dòng chữ “FLY GREEN” trên thân tàu

“Nhìn xa trông rộng”

Đối với bất cứ nhà thiết kế nào, việc được thể hiện tác phẩm của mình trên một sản phẩm khổng lồ và nhìn đứa con tinh thần của mình được bay cao trên bầu trời là một viễn cảnh rất hấp dẫn. Nhưng Việt Max cho biết đây cũng là một dự án đầy thách thức, khi thiết kế trên vỏ máy bay có những yêu cầu kỹ thuật hoàn toàn khác với thiết kế trên một mặt phẳng bình thường và đây cũng là lần đầu tiên ông thử sức.

Ví dụ, chi phí cho mỗi lần trang trí vỏ máy bay rất lớn, thời gian thi công kéo dài. Đối với một chiếc máy bay, lớp vỏ phải thường xuyên phơi mưa, nắng và hứng chịu các bức xạ cực tím mạnh khi bay ở độ cao 9km trở lên. Vì vậy, người nghệ sỹ phải cân nhắc để đảm bảo thiết kế duy trì được sự sống động, sắc nét của màu sắc sau khi vận hành.

Thông thường màu trắng sẽ là màu khuyến nghị cho vỏ tàu bay, vì chúng phản xạ lại phần lớn các bước sóng ánh sáng, giúp cabin mát mẻ hơn. Do đó, việc phủ sơn màu khác lên phần lớn diện tích thân máy bay cũng cần được tính toán kĩ lưỡng, vì chúng sẽ hấp thụ nhiều bước sóng ánh sáng, khiến máy bay tăng nhiệt nhanh hơn.

Ngoài ra, từ thiết kế bản vẽ lên sản phẩm thật là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau, nhà sáng tạo cần đảm bảo ý tưởng sau khi hiện thực hóa phải cân đối và phù hợp với thân hình của tàu bay, đặc biệt là các chi tiết lồi lõm trên thân máy bay, vẻ nhìn tổng thể cả ở tầm nhìn gần và tầm nhìn xa…

“Nhìn xa trông rộng” là cụm từ Việt Max sử dụng khi miêu tả về cách tiếp cận. Đây là phương pháp mà khi nhìn từ xa, người ta có có thể hình dung được tổng thể một cách đơn giản, nhưng càng tới gần sẽ càng phát hiện ra nhiều điều phức tạp và thú vị, ông lý giải.

Hé lộ thông điệp ẩn sau ‘bộ áo’ của chiếc A320neo mà Bamboo Airways sắp đón ảnh 3

Đạo diễn, nhà thiết kế Việt Max - tác giả “bộ cánh” Fly Green của chiếc Airbus A320 đầu tiên về Việt Nam

Xanh hóa các chuyến bay

Phát biểu về chiến dịch Fly Green, đại diện Bamboo Airways cho biết, hòa trong xu hướng phát triển “xanh” trong ngành hàng không đang được nhiều hãng bay trên thế giới hưởng ứng, việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là một trong những hoạt động đầu tiên của Bamboo Airways trên lộ trình phát triển bền vững mà Hãng đã vạch ra ngay từ giai đoạn đầu thành lập.

Từ tháng 6/2019, Bamboo Airways đã triển khai những chuyến Bay Xanh - Fly Green và nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ hàng khách trong và ngoài nước. Trên tiền đề này, trong tháng 11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức triển khai chiến dịch Bay Xanh trên mọi chuyến bay, trong đó thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần sang chất liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế hoặc tự phân hủy.

Là người yêu thích những thương hiệu có cá tính riêng biệt và có câu chuyện mang thông điệp tích cực, đạo diễn, nhà thiết kế Việt Max cho biết: “Thông qua lần hợp tác cùng Bamboo Airways, tôi cũng mong muốn thông điệp tích cực Bamboo Airways sẽ không chỉ giới hạn trong phạm vi hoạt động của Hãng hay trong ý thức của những hành khách, mà còn được lan tỏa, trở thành phong trào trên toàn Việt Nam để truyền cảm hứng cho mọi người chung tay đẩy lùi rác thải nhựa”.

Ngày 30/10/2019 (theo giờ địa phương), Bamboo Airways đã tiếp nhận mẫu máy bay Airbus A320neo tại Trung tâm bàn giao máy bay của Airbus ở thành phố Toulouse, Pháp. Đây là chiếc máy bay đầu tiên trong đơn hàng mua máy bay mà Bamboo Airways và Airbus đã ký kết vào năm 2018, cũng là chiếc máy bay A320neo đầu tiên của Việt Nam.

Được sản xuất vào năm 2019, cabin của A320neo có chiều dài 27,51m, độ rộng 3,7m, cho phép tối đa 194 ghế nhưng được Bamboo Airways giảm số lượng ghế ngồi xuống còn 170 chỗ, nhằm tối ưu hóa không gian sử dụng cho hành khách trên máy bay. Dòng máy bay này có thể giảm 15% lượng khí thải so với các dòng cùng kích cỡ.

Sau khi về đến Việt Nam, chiếc máy bay Airbus A320neo này sẽ thực hiện chuyến bay Xanh giảm đồ nhựa dùng một lần, trực tiếp góp mặt trong quá trình “xanh hóa” tất cả các chuyến bay, đưa Bamboo Airways trở thành Hãng hàng không “xanh” đầu tiên tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.