Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 chật kín người tham quan, thưởng thức

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25 - 30/6/2022 là nơi người dân và du khách đắm mình trong không gian cổ kính của một cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.
Một gian hàng tại Festival Huế. Ảnh: Tổng cục Du lịch.
Một gian hàng tại Festival Huế. Ảnh: Tổng cục Du lịch.

Các gian hàng chật kín người tham quan, thưởng thức

Trong chuỗi sự kiện, Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022. Diễn ra từ 24 - 30/6, Hội chợ quy tụ khoảng 350 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia trưng bày các sản phẩm chủ yếu gồm: Nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, tiêu dùng, sản phẩm may mặc, sản phẩm làng nghề, sản phẩm văn hóa, du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản các vùng miền...

Nhiều người trẻ có sức ảnh hưởng đã tham gia hành trình quảng bá các điểm đến cho tỉnh Thừa Thiên Huế

Hội chợ được phân theo 3 khu vực: Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố; Khu doanh nghiệp trong tỉnh; Khu trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động khác được tổ chức như: Chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ; kết nối giao thương, xúc tiến thương mại; các hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm…

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh những sản phẩm, nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ của Thừa Thiên Huế và các địa phương trong cả nước. Đồng thời, Hội chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế trao đổi, hợp tác liên doanh, liên kết, xúc tiến đầu tư và thương mại, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong đêm thứ hai (25/6), Lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương” tiếp tục thu hút thực khách, các gian hàng đều chật kín. Sau 2 đêm diễn ra, theo ước tính của Ban tổ chức, lễ hội đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực.

Với chủ đề “Tôn vinh quá khứ - kiến tạo tương lai”, lễ hội là một trong những chuỗi sự kiện đồng hành của tuần lễ Festival Huế 2022; góp phần lan tỏa và khẳng định một cách mạnh mẽ vị thế của ẩm thực Huế, một thương hiệu văn hóa du lịch có giá trị nổi bật.

Lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương” lần này có sự đồng hành của 83 gian hàng đến từ các sở du lịch, trung tâm xúc tiến, nhà hàng, khách sạn, đơn vị hội viên Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam, các doanh nghiệp đến từ 18 tỉnh thành trong nước (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Nghệ An, Điện Biên, Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hoá, Phú Yên, Gia Lại, Bình Dương, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế).

Nhiều gương mặt trẻ nổi tiếng đổ bộ Huế

Lần đầu tiên, một hành trình quảng bá điểm đến cho tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức từ ngày 20 - 26/6 với sự tham gia của những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam như: Travel blogger Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hoà), photographer Vũ Bảo Khánh, Tik-toker Melon (Dương Bội Linh), Hà Thị Thu Huyền, Dương Vũ.

Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 chật kín người tham quan, thưởng thức ảnh 1

Các gương mặt nổi bật xuất hiện tại Festival Huế 2022.

Media trip “Visit Hue” là một trong những hoạt động hưởng ứng xoay quanh Tuần lễ Festival Huế 2022 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Những trải nghiệm chân thực trong “Visit Hue” sẽ là chất liệu hoàn hảo để các khách mời viết lên những câu chuyện sống động nhất, giúp cộng đồng đam mê du lịch hình dung về một Huế vừa quen thuộc vừa khác biệt.

Với hành trình “Visit Huế”, các du khách đặc biệt này không chỉ ghé thăm những thắng cảnh quen thuộc theo cách khác biệt, mà còn cùng nhau trải nghiệm những hoạt động thú vị tại các địa điểm nổi tiếng của Huế như: Ngắm bình minh trên đầm Chuồn và đầm Cầu Hai, chèo thuyền sup trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về… Bên cạnh đó, những người nổi tiếng cũng được trải nghiệm sự đa dạng, phong phú của ẩm thực Huế, từ những tách trà chiều, mâm cơm nhà, cơm chay tới món ăn đường phố hay ẩm thực cung đình.

Festival Huế 2022 với chuỗi 8 hoạt động, chương trình chính và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành là cơ hội để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Đã có hơn 595 triệu ca COVID-19 trên toàn thế giới
Đã có hơn 595 triệu ca COVID-19 trên toàn thế giới
(Ngày Nay) - Số liệu thống kê cụ thể trên worldometers.info, tính đến sáng ngày 15/8, thế giới lần lượt ghi nhận tổng số 595.045.160 ca nhiễm và 6.454.234 trường hợp tử vong vì COVID-19. Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 486.000 ca nhiễm mới, trong đó, 858 ca tử vong vì dịch bệnh.