Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 chật kín người tham quan, thưởng thức

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25 - 30/6/2022 là nơi người dân và du khách đắm mình trong không gian cổ kính của một cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.
Một gian hàng tại Festival Huế. Ảnh: Tổng cục Du lịch.
Một gian hàng tại Festival Huế. Ảnh: Tổng cục Du lịch.

Các gian hàng chật kín người tham quan, thưởng thức

Trong chuỗi sự kiện, Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022. Diễn ra từ 24 - 30/6, Hội chợ quy tụ khoảng 350 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia trưng bày các sản phẩm chủ yếu gồm: Nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, tiêu dùng, sản phẩm may mặc, sản phẩm làng nghề, sản phẩm văn hóa, du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản các vùng miền...

Nhiều người trẻ có sức ảnh hưởng đã tham gia hành trình quảng bá các điểm đến cho tỉnh Thừa Thiên Huế

Hội chợ được phân theo 3 khu vực: Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố; Khu doanh nghiệp trong tỉnh; Khu trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động khác được tổ chức như: Chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ; kết nối giao thương, xúc tiến thương mại; các hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm…

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh những sản phẩm, nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ của Thừa Thiên Huế và các địa phương trong cả nước. Đồng thời, Hội chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế trao đổi, hợp tác liên doanh, liên kết, xúc tiến đầu tư và thương mại, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong đêm thứ hai (25/6), Lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương” tiếp tục thu hút thực khách, các gian hàng đều chật kín. Sau 2 đêm diễn ra, theo ước tính của Ban tổ chức, lễ hội đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực.

Với chủ đề “Tôn vinh quá khứ - kiến tạo tương lai”, lễ hội là một trong những chuỗi sự kiện đồng hành của tuần lễ Festival Huế 2022; góp phần lan tỏa và khẳng định một cách mạnh mẽ vị thế của ẩm thực Huế, một thương hiệu văn hóa du lịch có giá trị nổi bật.

Lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương” lần này có sự đồng hành của 83 gian hàng đến từ các sở du lịch, trung tâm xúc tiến, nhà hàng, khách sạn, đơn vị hội viên Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam, các doanh nghiệp đến từ 18 tỉnh thành trong nước (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Nghệ An, Điện Biên, Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hoá, Phú Yên, Gia Lại, Bình Dương, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế).

Nhiều gương mặt trẻ nổi tiếng đổ bộ Huế

Lần đầu tiên, một hành trình quảng bá điểm đến cho tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức từ ngày 20 - 26/6 với sự tham gia của những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam như: Travel blogger Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hoà), photographer Vũ Bảo Khánh, Tik-toker Melon (Dương Bội Linh), Hà Thị Thu Huyền, Dương Vũ.

Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 chật kín người tham quan, thưởng thức ảnh 1

Các gương mặt nổi bật xuất hiện tại Festival Huế 2022.

Media trip “Visit Hue” là một trong những hoạt động hưởng ứng xoay quanh Tuần lễ Festival Huế 2022 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Những trải nghiệm chân thực trong “Visit Hue” sẽ là chất liệu hoàn hảo để các khách mời viết lên những câu chuyện sống động nhất, giúp cộng đồng đam mê du lịch hình dung về một Huế vừa quen thuộc vừa khác biệt.

Với hành trình “Visit Huế”, các du khách đặc biệt này không chỉ ghé thăm những thắng cảnh quen thuộc theo cách khác biệt, mà còn cùng nhau trải nghiệm những hoạt động thú vị tại các địa điểm nổi tiếng của Huế như: Ngắm bình minh trên đầm Chuồn và đầm Cầu Hai, chèo thuyền sup trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về… Bên cạnh đó, những người nổi tiếng cũng được trải nghiệm sự đa dạng, phong phú của ẩm thực Huế, từ những tách trà chiều, mâm cơm nhà, cơm chay tới món ăn đường phố hay ẩm thực cung đình.

Festival Huế 2022 với chuỗi 8 hoạt động, chương trình chính và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành là cơ hội để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.