Hơn 700 thí sinh bỏ thi vào lớp 10 công lập ở TP.HCM

(Ngày Nay) - Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết có 718 thí sinh vắng mặt không lý do trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập 2019 - 2020.

Theo thông tin từ VTC News, ciều 3/6, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp báo về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 – 2020.

Theo báo cáo nhanh của Sở, số thí sinh đăng ký thi năm nay là 74.180, số thí sinh dự thi là 73.462 (tỷ lệ 99,03%), trong đó 6.147 đăng ký thi vào lớp 10 trường chuyên.

Số thí sinh dự thi môn Ngữ văn là 6.089 (tỷ lệ 99,06%), vắng 58 thí sinh. Số thí sinh dự thi Ngoại ngữ là 6.084 (tỷ lệ 98,98%) vắng 63 thí sinh và môn Toán vắng 43 thí sinh. Riêng ở buổi thi cuối cùng, tại 9 hội đồng thi chuyên có 88 thí sinh vắng mặt không lý do.

Như vậy, tổng số thí sinh vắng mặt không lý do là 718. Ngoài ra, tất cả 135 điểm thi không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi. 

Hơn 700 thí sinh bỏ thi vào lớp 10 công lập ở TP.HCM ảnh 1

Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết 718 thí sinh bỏ thi vào lớp 10 ở TP.HCM - Ảnh: Tuổi trẻ

Báo Gia đình và Xã hội đưa tin, Sở GD&ĐT cũng đã công bố các mốc thời gian dự kiến của kỳ thi năm nay, cụ thể: Ngày 4 và 5/6: Làm phách bài thi; Ngày 6/6: Chấm thi; Ngày 13/6: Công bố kết quả thi; Ngày 13 đến 15/6: Nhận đơn phúc khảo của thí sinh; Ngày 14 đến 18/6: Chấm phúc khảo; Ngày 19/6: Công bố kết quả phúc khảo; Ngày 10/7: Công bố điểm chuẩn.

Năm nay, thí sinh dự thi vào lớp 10 hệ không chuyên sẽ dự thi 3 môn bắt buộc gồm: Văn, Toán, Ngoại Ngữ. Năm nay, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ áp dụng cách tính thi tuyển là tổng điểm 3 bài thi đã tính theo hệ số và điểm ưu tiên nếu có. Thí sinh trúng tuyển phải đảm bảo điều kiện dự đủ 3 bài thi và không có bài thi nào 0 điểm.

Học sinh sẽ lựa chọn 3 nguyện vọng thứ tự ưu tiên 1, 2, 3 vào lớp 10 các trường THPT công lập phù hợp với năng lực học tập của bản thân, gần nơi cư trú để thuận lợi cho việc tiếp tục đi học khi đã trúng tuyển và giảm áp lực giao thông theo chủ trương của thành phố.

Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.