Hãng hy vọng sản phẩm mới sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh khi các đối thủ khác đang tập trung sản xuất vào xe chỉ chạy bằng 1 trong 2 nguồn năng lượng này.
Mẫu xe mới có tên là CR-V e:FCEV được sản xuất tại nhà máy của Honda ở bang Ohio của Mỹ và dự kiến chính thức ra mắt tại miền Tây California cũng như Nhật Bản vào mùa Hè này. Sản phẩm sẽ nhận đơn đặt hàng trước từ ngày 29/2 nhưng chưa công bố giá bán chính thức.
Theo Honda, xe có phạm vi hoạt động khoảng 600 km với một lần đổ đầy bình nhiên liệu hydro và 60km đối với một lần sạc đầy đủ pin điện. Một lần đổ đầy bình hydro mất khoảng 3 phút trong khi thời gian sạc điện là khoảng 2 tiếng để phục hồi từ mức pin 20% lên 80%. Sự kết hợp giữa nhiêu liệu hydro và pin điện sẽ giải quyết những lo ngại của người tiêu dùng về việc các trạm hydro vẫn chưa phổ biến. Năng lượng pin của xe cũng có thể được cung cấp cho các thiết bị điện gia đình như lò vi sóng và máy sấy tóc, một tính năng tiện dụng để giải trí ngoài trời hoặc trong thời điểm có thiên tai.
Dù đều là những sản phẩm thân thiện với môi trường, nhưng xe chạy pin nhiêu liệu - FCV hiện chưa trở nên phổ biến như xe điện (EV). Theo công ty nghiên cứu MarkLines, số lượng xe điện nói chung bao gồm EV, plug-in hybrid… tại 14 quốc gia phát triển vào năm 2023 tăng 28% so với năm trước lên 11,96 triệu chiếc, trong khi doanh số của FCV lại giảm 41% xuống còn 9.100 chiếc. Một nguyên nhân chính khiến thị trường xe FCV sụt giảm là thiếu cơ sở hạ tầng.
Theo Gogo Lab, công ty chuyên trang tìm kiếm điểm sạc, số điểm sạc xe điện tại Nhật Bản hiện đã vượt quá 20.000. Trong khi đó, tính đến năm 2023, Nhật Bản chỉ có khoảng 180 trạm sạc hydro, bao gồm cả những nơi đang được xây dựng. Honda cho rằng nếu xe hydro có thể chạy cả bằng điện thì sẽ thuận tiện hơn vì có thể dễ dàng sử dụng cho những chuyến đi ngắn, ví dụ như đi mua sắm, phục vụ nhu cầu trong ngày.
Honda hy vọng mẫu xe này sẽ giúp hãng đạt được mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn sang phương tiện không phát thải vào năm 2040.