Hưng Yên chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tỉnh Hưng Yên đang hoàn tất các bước chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022. Các khâu tổ chức cho kỳ thi được triển khai thực hiện chu đáo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Hưng Yên chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay, tỉnh Hưng Yên có gần 14.000 thí sinh, giảm 300 thí sinh so với năm 2021. Trong đó, số thí sinh chỉ thi tốt nghiệp là 1.600 em, chiếm 11,6%; số thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học là hơn 11.700 em, chiếm 84%; còn lại là thí sinh chỉ thi đại học.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên Nguyễn Văn Phê cho biết, hiện Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai các khâu, các bước theo đúng quy định.

Năm nay, tỉnh thành lập 31 điểm thi tại các huyện, thị xã, thành phố, với số lượng phòng thi dự kiến là 618 phòng. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các ngành chức năng triển khai kế hoạch kiểm tra thi, các văn bản hướng dẫn tổ chức công tác coi thi, thanh tra thi; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, văn phòng phẩm phục vụ kỳ thi; in, sao đề thi và tổ chức coi thi tại các điểm thi, chấm thi, công bố kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp…

Theo ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh Hưng Yên, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông được xã hội rất quan tâm nên tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường trách nhiệm để bảo đảm kỳ thi an toàn, khách quan, công bằng và chất lượng.

Tỉnh yêu cầu ngành giáo dục - đào tạo tập trung động viên, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi; các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, của tỉnh đối với Kỳ thi, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao.

Hiện các ngành liên quan đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kỳ thi trên tinh thần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và chủ động các phương án dự phòng để xử lý các tình huống có thể xảy ra. Trong đó, đặc biệt lưu ý những người tham gia phục vụ kỳ thi phải không có người thân dự thi.

Các địa phương quan tâm bố trí nơi ăn, nghỉ, đi lại cho đội ngũ cán bộ giám sát tăng cường từ Trung ương về. Lực lượng công an, quân đội chủ động nắm tình hình và có biện pháp kiểm soát an ninh trật tự; không để lộ, lọt đề thi hoặc có gian lận. Mỗi người trong thành viên Ban chỉ đạo nâng cao trách nhiệm để kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.