Liên quan đến vấn đề này, ngày 14/7, trao đổi với PV báo Pháp Luật TPHCM, ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn khẳng định thông tin trên chưa chính xác.
Chiều 14/7, trao đổi với Vnexpress, ông Phạm Hùng Trường, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn (cơ quan quản lý nhà nước dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn) cho biết, tỉnh đã yêu cầu công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn in lại và thay thế toàn bộ thẻ thu phí cao tốc cũ trong tuần này.
Thời gian qua, các thẻ vào cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn in hình ảnh quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa bị mờ, không đạt yêu cầu. “Việc giám sát phôi thẻ sắp tới sẽ do Ban quản lý đầu tư, xây dựng của tỉnh Lạng Sơn thực hiện”, ông Phạm Hùng Trường nói.
Gần đây, một số chủ xe lưu thông trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn phản ánh, bản đồ in trên thẻ ra vào cao tốc không rõ quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
Trên thẻ thu phí cao tốc đã in hình bản đồ Việt Nam và các thông tin về một số dự án trọng điểm do Tập đoàn Đèo Cả đã và đang triển khai ở các địa phương. Song tại khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa được thể hiện một vài chấm mờ và không có chú thích.
Thẻ thu phí có hình ảnh quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, nhưng bị mờ. - Ảnh: Vnexpress |
Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo Pháp Luật TPHCM, ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, thẻ thu phí cấp cho các phương tiện sử dụng dịch vụ đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có thể hiện mô tả hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của VN. Tuy nhiên, do quá trình in và qua sử dụng, hình ảnh hai quần đảo bị mờ, chưa rõ nét.
“Vì vậy, qua các thông tin phản ánh từ người dân, báo chí, chúng tôi đã tiếp thu và tiến hành in lại để làm rõ hơn nội dung, hình ảnh trong lần in thẻ mới…”, ông Thắng nhấn mạnh.
Cùng ngày, Bộ TT&TT vừa có văn bản gửi đến các bộ Công an, Công Thương, TN&MT, GTVT về việc xử lý hiện tượng lưu hành sản phẩm bản đồ thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia.
Được biết, Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư gần 12.200 tỷ đồng, điểm đầu giao cắt với quốc lộ 1 tại xã Mai Sao (huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) và điểm cuối nối với quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang. Tuyến đường được hoàn thành cuối năm 2019, giúp phương tiện từ Hà Nội đi Lạng Sơn chỉ mất 2,5 giờ, giảm một tiếng so với đi trên tuyến quốc lộ 1.