Một video truyền bá hình ảnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS mới được đăng tải lên trang mạng xã hội, trong đó có sử dụng từ khóa Justin Bieber, nam ca sĩ nổi tiếng với lượng người theo dõi trên Twitter lên đến 74 triệu người và số lượng người hâm mộ đông đảo.
Ca sĩ Justin Bieber.
Điều này làm dấy lên mối lo ngại về việc các phiến quân IS đang lợi dụng tên tuổi của các siêu sao để tiếp xúc với hàng chục triệu người, đặc biệt là giới trẻ.
Đoạn video tuyên truyền mới của Nhà nước Hồi Giáo được đăng tải thông qua các tài khoản mạng xã hội do phiến quân IS lập ra ngay sau khi Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull kêu gọi đẩy mạnh các chiến dịch tuyên truyền chống IS.
Thủ tướng Turnbull phát biểu trong cuộc họp tại Washington: “Chính phủ Iraq và các lực lượng chống IS khác phản ứng chưa đủ nhanh để ngăn chặn các thông điệp trực tuyến nhằm tuyển mộ phiến quân mới của IS, khiến những người tham gia chống lại nhà nước Hồi Giáo cực đoan nản lòng, vì vậy cần phải đẩy mạnh chiến dịch này”.
Từ khóa Justin Bieber xuất hiện trên video quảng bá của IS.
Đoạn phim tuyên truyền mới của IS dài 15 phút, được thực hiện rất chuyên nghiệp. Mở đầu là hình ảnh 4 tù binh bị trói, quỳ dưới đất và bị các phiên quân IS bắn ở cự ly gần. Tiếp đến là cảnh những cuộc tấn công đẫm máu kèm theo lời kêu gọi tân binh mới. Đoạn phim còn quay cảnh một phiến quân IS thực hiện vụ đánh bom tự sát nhằm ‘quảng bá’ tinh thần tử vì đạo của tổ chức này.
Theo nguồn tin từ an ninh tình báo New York (Mỹ), trong báo cáo công bố tháng trước, bằng hình thức tuyển phiến quân trên các mạng xã hội, IS đã tuyển được khoảng 12.000 tay súng nước ngoài từ 81 quốc gia khác nhau.
An Mai (Theo News.com.au)