Sự kiện dự kiến diễn ra đến hết ngày 20/4, với sự tham gia của hơn 1.700 công ty, đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Hội chợ sách năm nay được kỳ vọng sẽ sôi động như những năm trước đây, sau khi đại dịch COVID-19 khiến sự kiện bị hủy vào năm 2020, phải chuyển sang hình thức trực tuyến vào năm 2021 và có ít người tham dự vào năm 2022.
Hội chợ Sách London được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1971. Không chỉ thu hút những người yêu thích đọc sách, Hội chợ sách London được ví như phiên bản của Tuần lễ thời trang London. Thay vì trình diễn trên sàn catwalk, các nhà xuất bản sách trên thế giới trưng bày các tác phẩm tại các gian triển lãm nhằm cạnh tranh, xác định thị trường, tăng doanh thu và sở hữu những cuốn sách hấp dẫn trong mùa tiếp theo.
Một trong những thay đổi lớn nhất trong những năm đại dịch là sự xuất hiện của BookTok, cộng đồng người yêu sách trên nền tảng TikTok. Theo hãng phân tích thị trường Nielsen, mặc dù chia sẻ video (trên TikTok hoặc YouTube) chỉ đóng góp 3% doanh số bán sách ở Vương quốc Anh trong năm 2022, nhưng sức ảnh hưởng của việc này đang tăng lên nhanh chóng. Một số từ ngữ thông dụng của hội chợ sách năm nay xuất phát từ mạng xã hội, chẳng hạn "romantasy" (tiểu thuyết kết hợp lãng mạn và giả tưởng) hay "dark academia" (những bí ẩn với bối cảnh các trường học Oxbridge hoặc Ivy League).