Sự kiện thu hút hơn 400 gian hàng từ 25 quốc gia với hơn 1000 thương hiệu làm đẹp, dự kiến tâp trung hơn 8.000 khách tham quan thương mại. Những con số này có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra một môi trường thương mại quốc tế, mang lại lợi ích cho cả khách tham quan và nhà triển lãm.
Khách tham quan được giới thiệu các sản phẩm làm đẹp đến từ các quốc gia. |
Cụ thể, triển lãm có 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với hơn 1.000 thương hiệu trong ngành làm đẹp đến từ các nước uy tín như Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam...
Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, với 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu. Đứng đầu các nước xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam là Hàn Quốc, theo sau là các nước châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ cũng như Singapore và Trung Quốc.
Những thương hiệu tham gia Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 tập trung trưng bày trên tổng diện tích lên đến 10.000m2.
Các thương hiệu này giới thiệu đa dạng sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc cá nhân; thực phẩm chức năng và đồ uống chăm sóc sức khỏe; dụng cụ trang điểm, thiết bị và giải pháp chăm sóc chuyên nghiệp cho thẩm mỹ viện; thiết bị đóng gói và sản xuất mỹ phẩm...
Theo ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam, ngành làm đẹp đang trải qua những sự thay đổi lớn, bắt nguồn từ làn sóng gia nhập mạnh mẽ của mỹ phẩm và công nghệ thẩm mỹ từ nhiều quốc gia hàng đầu về lĩnh vực làm đẹp, cũng như xu thế tôn trọng giá trị phát triển bền vững. Ban tổ chức kỳ vọng Vietbeauty & CosmoBeauté Vietnam 2023 sẽ trở thành điểm đến uy tín thường niên cho nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ.
Đặc biệt, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 hỗ trợ "chắp cánh" cho thương hiệu mỹ phẩm cao cấp quốc tế tiến gần hơn với hệ thống nhà phân phối tiềm năng tại Việt Nam.
TS. Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu, Hương liệu, Mỹ phẩm Việt Nam (VOCA) khẳng định, sự kiện này rất quan trọng đối với thành viên trong VOCA, vì nó mang đến cơ hội để kết nối với cộng đồng ngành công nghiệp làm đẹp trong nước và toàn cầu, đồng thời giúp chúng tôi tìm thấy những nhà cung cấp, khám phá các thương hiệu, ý tưởng mới và dịch vụ của hai bên. "Điều này mở ra nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam, với việc đa dạng hoá các dòng sản phẩm. Do đó, VOCA chúng tôi mong rằng, triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 sẽ giúp cho các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp và khách hàng tại Việt Nam ngày càng tiếp nhận nhiều thương hiệu mới, ý tưởng mới của ngành trong nước và quốc tế" - ông Minh nói.
Đồng tình quan điểm này, bà Claudia Bonfiglioli - General Manager of Beauty in Informa Markets - Tổng Giám Đốc Chuỗi Triển lãm ngành làm đẹp tại Informa Markets nhấn mạnh thêm: ngành công nghiệp làm đẹp là một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ. Các nước đã qua những giai đoạn khó khăn và hiện tại ngành công nghiệp làm đẹp đang phục hồi với tốc độ nhanh chóng trên toàn thế giới.
Bà Claudia Bonfiglioli bày tỏ: "Ngành làm đẹp Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cùng với đó, chúng ta cũng chứng kiến sự phát triển đa dạng của nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng tại thị trường này. Đây là một tín hiệu tích cực đáng mừng. Tuy nhiên, một thị trường đang phát triển sôi động cũng đồng nghĩa với một thị trường cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tập trung vào đổi mới để giữ vững vị thế của mình".