Để thu hút sự theo dõi của khán giả, Ban tổ chức chương trình đã chi một khoản tiền không nhỏ để mời những danh hài hàng đầu xuất hiện trong chương trình như Hoài Linh, Xuân Bắc, Chí Tài, Trấn Thành, Việt Hương….
Chương trình thực tế đầu tiên “cầu viện” tới các danh hài
“Ơn giời. cậu đây rồi” xuất hiện đúng lúc các chương trình truyền hình thực tế đang có nguy cơ đi vào thoái trào, với ý tưởng là một chương trình giải trí hài chưa đựng nhiều yếu tố hấp dẫn, hào hứng trong từng phút, từng khoảnh khắc. Khán giả sẽ thấy các thí sinh (là những nghệ sĩ nổi tiếng) bị đẩy vào vào tình huống mà bản thân họ không biết trước mình là ai, diễn như thế nào và những gì sắp sửa diễn ra sau cánh cửa. “Ơn giời! Cậu đây rồi!” được coi là một chương trình hoàn toàn mới mẻ, một làn gió mới đối với các chương trình thực tế.
Điệu múa của các khách mời |
Sau 11 tập của chương trình, ngày mai “Ơn giời, cậu đây rồi” sẽ lên sóng tập cuối cùng trong sự nuối tiếc của khán giả cũng như chính những vị giám khảo. Nhìn lại những chương trình đã qua, ta có thể dễ dàng nhận thấy sức hấp dẫn lớn nhất mà chương trình mang lại nằm ở chính sự ngẫu hứng. Các khách mời của chương trình hoàn toàn không biết được kịch bản đã được chuẩn bị sẵn dành cho mình phía sau cánh cửa của các vị giám khảo. Và với khả năng và kinh nghiệm diễn xuất, các trưởng phòng đã cùng tung hứng với khách mời để tạo nên các tình huống đầy bất ngờ. Mỗi trưởng phòng với kinh nghiệm sân khấu vô cùng phong phúc đã tạo ra những tình huống hài hước cũng như những câu hỏi ứng đáp rất thông minh mang lại tiếng cười khá sảng khoái cho khán giả. Lợi thế về những khách mời nổi tiếng và những tiểu phẩm bám sát vào đời sống xã hội hiện hành, mỗi tập “Ơn giời, cậu dây rồi” lại mang đến sự hồi hộp và mong chờ cho các bạn khán giả.
Ngọc Lan trong OGCDR |
Với format mới lạ cùng sự xuất hiện của các danh hài nổi tiếng, Ơn giời! Cậu đây rồi! được đánh giá là rất thành công khi tạo được dấu ấn khá rõ nét trong lòng khán giả. Trên các diễn đàn, các trang báo và ngoài đời, các tập phát sóng của chương trình luôn được khán giả bàn luận một cách sôi nổi với những ý kiến đa chiều. Câu nói Ơn giời! Cậu đây rồi! cũng trở thành câu cửa miệng được vận dụng thường xuyên hoặc được biến tấu ngoài đời như một thứ “mốt”. Thậm chí, đã phát trên truyền hình rồi nhưng khi các tiểu phẩm của chương trình được tải lên mạng vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt truy cập.
Hé lộ bảng giá quảng cáo khủng
Không những thế theo tiết lộ của đơn vị sản xuất, để đảm bảo sự bất ngờ cho chương trình, cả khán giả và nghệ sĩ đều phải cam kết không chia sẻ các thông tin cho đến khi được phát sóng. Dù trên giấy mời đã ghi rõ là không được ghi hình, chụp ảnh trong lúc đang diễn nhưng đơn vị sản xuất vẫn bố trí một đội ngũ chuyên giám sát khán giả trong suốt thời gian quay hình. “Nếu có khán giả vi phạm, chúng tôi sẽ tịch thu điện thoại, máy ảnh và hoàn trả khi chương trình kết thúc. Nhưng rất may là khán giả đều hiểu rõ nên rất ý thức hợp tác với đơn vị tổ chức”, anh Thanh Phong – phụ trách truyền thông của chương trình cho biết.
Trấn Thành trong OGCDR |
Không những thế, hiện tại, bảng giá quảng cáo của chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi! đang ở mức “đỉnh”, vượt xa các gameshow hiện tại. Cụ thể, ở mức 10 giây là 175 triệu đồng, mức 30 giây là 300 triệu đồng. Trong khi đó, giá quảng cáo chương trình Cặp đôi hoàn hảo của đơn vị sản xuất Cát Tiên Sa quy tụ những ngôi sao giải trí hot nhất cũng đang bị tụt hạng với 75 triệu đồng/10 giây và 150 triệu đồng/30 giây. Nhẩm tính số slot quảng cáo với mỗi tập Ơn giời, cậu đây rồi hẳn con số tiền quảng cáo không khỏi khiến chúng ta giật mình.
Một cảnh trong OGCDR |
Tuy nhiên, trong rất nhiều sự nuối tiếc của khán giả, ngày mai, chương trình sẽ đi đến tập cuối cùng. Song với sự yêu mến cũng như nhiều ý tưởng mới lạ, khán giả dự đoán “Ơn giời, cậu đây rồi” sẽ trở lại vào một ngày không xa.