Theo đó, Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội đã có công văn số 10834/SXD-PTĐT ngày 10/11/2017 yêu cầu Công ty CP Sông Đà Thăng Long và Công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ đô thực hiện đúng quy định của pháp luật và quyết định của UBND Thành phố về việc chuyển nhượng một phần dự án và huy động vốn tại khu đô thị mới Văn Khê mở rộng (Toà nhà CT2-105) nhưng cho đến nay hai Công ty này vẫn chưa có bất kỳ động thái gặp gỡ, tiếp xúc nào với phía các khách hàng của dự án...
Theo phản ánh của tập thể khách hàng đã mua căn hộ tại toà CT2-105, mặc dù đã nhiều ngày trôi qua kể từ khi Sở Xây dựng Hà Nội ra công văn yêu cầu nhưng phía Công ty CP Sông Đà Thăng Long và Công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ đô vẫn có dấu hiệu “chây ì” trong giải quyết sự việc, không có động thái gặp gỡ khách hàng mặc dù tập thể khách hàng này đã nhiều lần chủ động liên lạc cũng như gửi công văn đề nghị.
Văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội để xử lý các vấn đề tại Usilk City |
Quá bức xúc, nhóm khách hàng này tiếp tục kiến nghị thêm một lần nữa đến Sở Xây dựng Hà Nội và UBND Thành phố Hà Nội kính đề nghị Sở Xây dựng và UBND quan tâm chỉ đạo, giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền lợi hợp pháp người dân.
Ghi nhận những ý kiến đề nghị này của nhóm khách hàng, UBND Thành phố đã có văn bản số 12180/VP-ĐT ngày 20/12/2017 gửi Sở Xây dựng, UBND quận Hà Đông cùng các bên liên quan thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố về việc kiểm tra, đôn đốc các nhà đầu tư thực hiện trách nhiệm giải quyết kiến nghị của các công dân đồng thời báo cáo kết quả thực hiện tới UBND Thành phố Hà Nội cùng Thanh tra Công an Thành phố Hà Nội.
Ngày 27/12/2017, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản số 12533/SXD-PTĐT gửi Công ty CP Sông Đà Thăng Long cùng Công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ đô về việc đôn đốc thực hiện và yêu cầu báo cáo việc giải quyết quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng và các bên có liên quan khi chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Văn Khê mở rộng (Toà nhà CT2-105).
Trong văn bản này, Sở Xây dựng Hà Nội đã nêu rõ: Sở Xây dựng yêu cầu Công ty CP Sông Đà Thăng Long và Công ty CP Hải Phát Thủ đô khẩn trương thông báo bằng văn bản và cử người đại diện theo pháp luật của Công ty tổ chức làm việc với các khách hàng đã gửi đơn kiến nghị. Đồng thời thống nhất phương án giải quyết cho các nội dung đã ký kết tại các hợp đồng mua bán nhà ở trước đây, đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
Văn bản của Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đã nêu rất rõ việc Chủ đầu tư phải giải quyết triệt để các vấn đề tại Usilk City và có thời hạn báo cáo cụ thể nhưng đến nay tất cả vẫn "im hơi lặng tiếng" |
Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Công ty CP Sông Đà Thăng Long và Công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ đô thực hiện nghiêm túc các yêu cầu này và báo cáo kết quả gửi về Sở Xây dựng trước ngày 06/01/2018 để Sở Xây dựng Hà Nội có cơ sở kiểm tra, xem xét và trả lời người dân theo quy định.
Tuy nhiên, cho đến nay, mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là đến thời hạn Sông Đà Thăng Long và Hải Phát Thủ đô phải báo cáo kết quả gửi Sở Xây dựng Hà Nội nhưng theo người đại diện nhóm khách hàng cho biết, hai công ty này vẫn chưa có bất kỳ động thái gặp gỡ, tiếp xúc nào. Đáp lại nỗ lực cố gắng liên lạc, đề nghị đối thoại của nhóm khách hàng là sự im lặng một cách vô trách nhiệm của phía chủ đầu tư dự án.
Những bức xúc của khách hàng là hoàn toàn chính đáng khi dự án này đã kéo dài hơn một thập kỷ với nhiều lùm xùm xoay quanh phía chủ đầu tư. Sự im lặng của chủ đầu tư dự án này liệu có đang thể hiện thái độ coi thường khách hàng cũng như đầu tư và huy động vốn dự án theo kiểu “đem con bỏ chợ”.
Quyền lợi của khách hàng sẽ đi về đâu khi gặp phải chủ đầu tư cố tình né tránh trách nhiệm của mình như vậy. Nhóm khách hàng này hiện vô cùng mong mỏi sự giải quyết của các cơ quan chức năng để có thể yên tâm ổn định cuộc sống./.