Khởi công tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa biển Thuận An

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Quy mô đầu tư giai đoạn 1 của dự án có chiều dài hơn 7,7km, từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An, kết thúc tại nút giao thông giữa quốc lộ 49A và quốc lộ 49B thuộc thị trấn Thuận An.
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi công dự án. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi công dự án. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng tỉnh Thừa Thiên-Huế (26/3/1975-26/3/2022), ngày 26/3, tại xã Hải Dương, thành phố Huế, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế khởi công tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa biển Thuận An.

Dự án sẽ góp phần mở ra không gian phát triển mới cho khu vực ven biển và đầm phá của tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Quy mô đầu tư giai đoạn 1 của dự án có chiều dài hơn 7,7km, từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An, kết thúc tại nút giao thông giữa quốc lộ 49A và quốc lộ 49B thuộc thị trấn Thuận An, thành phố Huế. Trong đó, cầu qua cửa biển Thuận An dài hơn 2,3km, bề rộng mặt cầu cầu là 20m; mặt cắt ngang của tuyến đường là 26m.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.400 tỷ đồng; trong đó ngân sách Trung ương là 1.600 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương; thời gian thi công là 3 năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, đây là dự án trọng điểm của tỉnh và quốc gia. Khi dự án hoàn thành sẽ kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển của cả nước đã được quy hoạch; tạo sự liên kết với các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung; góp phần củng cố an ninh quốc phòng, nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, cứu hộ, cứu nạn.

Đồng thời, dự án còn tạo ra quỹ đất ven biển rộng lớn khoảng 1.500 hecta, qua đó thu hút những nhà đầu tư lớn để phát triển đô thị, các dự án du lịch nghỉ dưỡng.

Nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thừa Thiên-Huế đang tập trung huy động mọi nguồn lực, nhanh chóng đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kinh tế, xã hội, với mục tiêu đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025./.

Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.