Khởi tố 5 đối tượng về hành vi tổ chức nhập cảnh trái phép

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn, ngày 19/3, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.
Khởi tố 5 đối tượng về hành vi tổ chức nhập cảnh trái phép

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Tô Văn Trúc (sinh năm 1984), Hứa Văn Duy (sinh năm 1995), Tô Văn Nhã (sinh năm 1997), Hứa Văn Thụ (sinh năm 1990) và Tô Văn Thức (sinh năm 1991), đều thường trú tại thôn Pò Mã, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Các đối tượng này có hành vi tổ chức đưa 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, vào hồi 22 giờ 45 phút ngày 17/3, tại chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào khu vực biên giới thuộc thôn Bản Rằn, xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn), cán bộ, chiến sĩ Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với Phòng An ninh Điều tra (Công an tỉnh Lạng Sơn) và Đồn Biên phòng Ba Sơn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn) phát hiện 2 đối tượng đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Đối tượng điều khiển xe máy khai nhận tên là Tô Văn Trúc (sinh năm 1984, trú tại thôn Pò Mã, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn), chở Tô Văn Kiệt (sinh năm 2006, trú tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) đi ra khu trung tâm xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc để lấy tiền công là 4 triệu đồng. Qua kiểm tra, người thanh niên Trung Quốc không có giấy tờ nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng bắt giữ thêm 4 đối tượng là Hứa Văn Thụ, Tô Văn Thức, Hứa Văn Duy và Tô Văn Nhã, là các đối tượng trong đường dây tổ chức đưa, đón người xuất, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.