Kiểm tra, công nhận kết quả dạy học trên truyền hình sẽ như thế nào?

“Bài học các con đã được cô giảng, cô giao bài làm, khi trở lại trường các con phải trình bày lại kiến thức đó”, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho hay.

 

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành
PGS.TS Nguyễn Xuân Thành

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ GD-ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục điều chỉnh kế hoạch năm học.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, trong quá trình nghỉ học, các tỉnh sẽ triển khai hình thức dạy học qua internet, trên truyền hình, tổ chức ôn tập, kiểm tra công nhận kết quả học tập qua internet, qua truyền hình khi học sinh đi học trở lại.

Liên quan tới việc đánh giá, công nhận kết quả học qua internet, qua truyền hình, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành cho biết: “Việc kiểm tra đánh giá việc học qua internet, truyền hình cũng như học thông thường. Trên thực tế, bài học học sinh đã được thầy cô giảng, giáo viên giao bài làm, khi trở lại trường, các con phải trình bày lại kiến thức đó.

Căn cứ vào kết quả các con trình bày, giáo viên có thể thay cho các bài kiểm tra thông thường hoặc cô giao bài kiểm tra như các kỳ thi về các kiến thức con đã học. Đó cũng là một cách kiểm tra, đánh giá hiệu quả học qua truyền hình hay internet”.

Cũng theo PGS.TS. Nguyễn Xuân Thành, nếu học sinh vẫn tiếp tục nghỉ nhiều hơn dự tính thì sẽ tính toán tinh giản nội dung dạy học, phần nào học sinh được học qua qua internet, truyền hình thì tính toán để hoàn thành nốt phần kiến thức còn lại chưa được học.

Trường hợp học sinh nghỉ dài hơn dự tính thì chắc chắn Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh tiếp, đảm bảo cho học sinh khi quay trở lại trường còn đủ thời gian để xây dựng kế hoạch đảm bảo kiến thức cho học sinh.

Thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ theo dõi sát dịch bệnh để hướng dẫn các địa phương kịp thời đảm bảo hoàn thành chương trình trong năm nay và kịp bắt đầu năm học mới.

Theo Infonet
TIN LIÊN QUAN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.