Kinh Đô Kỳ Họa: Không gian trải nghiệm văn hoá mới cho giới trẻ

(Ngày Nay) - Dự án "Kinh Đô Kỳ Hoạ" là bước khởi đầu đầy tâm huyết của nhóm bạn trẻ trong việc quảng bá di sản mỹ thuật, nghệ thuật điêu khắc thời Lý - Trần đến gần hơn với công chúng. Lấy cảm hứng từ Hoàng thành Thăng Long - biểu tượng ngàn năm văn hiến, dự án không chỉ khai thác giá trị văn hoá đặc sắc mà còn mở ra không gian trải nghiệm sáng tạo, kết nối người trẻ với lịch sử và di sản dân tộc. 
Bộ nhận diện độc đáo của dự án truyền thông Kinh Đô Kỳ Hoạ.Kinh Đô Kỳ Hoạ được thực hiện bởi nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Bộ nhận diện độc đáo của dự án truyền thông Kinh Đô Kỳ Hoạ.Kinh Đô Kỳ Hoạ được thực hiện bởi nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hoàng thành Thăng Long vốn được biết đến là một biểu tượng của ngàn năm văn hiến. Nơi đây đã phát hiện và lưu giữ hàng ngàn hiện vật khảo cổ tiêu biểu cho các tầng văn hoá từ thế kỷ XI đến thế kỷ XVII. Trân trọng và thấu hiểu những giá trị ấy, dự án "Kinh Đô Kỳ Hoạ" ra đời với mong muốn quảng bá và khơi dậy niềm say mê, yêu thích lịch sử - văn hoá của các bạn trẻ.

Lấy cảm hứng chính từ di sản mỹ thuật, kiến trúc thời Lý - Trần tại Hoàng thành Thăng Long, dự án của các bạn trẻ đi sâu vào khám phá giá trị nghệ thuật độc đáo, ẩn trong từng đường nét, di vật tại thời kỳ này. "Kinh Đô Kỳ Hoạ" sẽ là cầu nối nhằm đánh thức người trẻ trong việc gìn giữ và bảo lưu văn hoá, qua đó sáng tạo nên nhiều góc nhìn hiện đại được cải biến từ chất liệu truyền thống của dân tộc.

Dự án được khởi chạy từ ngày 6/12 với chuỗi thông tin được đăng tải đều đặn trên fanpage. Các bài đăng cung cấp nguồn tài liệu phong phú về mỹ thuật, nghệ thuật điêu khắc dưới thời đại Lý - Trần qua những hình ảnh sống động. Các bài viết đã tạo nên nhiều làn sóng bình luận sôi nổi cùng lượng tương tác ổn định.

Kinh Đô Kỳ Họa: Không gian trải nghiệm văn hoá mới cho giới trẻ ảnh 1

Fanpage Kinh Đô Kỳ Hoạ thường xuyên cập nhật những hình ảnh phong phú về các kiến trúc mỹ thuật, nghệ thuật điêu khắc độc đáo thời Lý - Trần.

Sự kiện “Long Thành Di Tác” diễn ra vào ngày 28/12 chính là cơ hội để người tham gia được trải nghiệm, trực tiếp sáng tạo những vật phẩm mang dấu ấn nghệ thuật điêu khắc, mỹ thuật thời Lý-Trần. Tại đây, khách tham gia còn có thể lưu giữ những kỷ niệm đặc biệt qua máy chụp hình Photobooth cùng nhiều hoạt động sáng tạo khác.

Kinh Đô Kỳ Họa: Không gian trải nghiệm văn hoá mới cho giới trẻ ảnh 2

Sự kiện “Long Thành Di Tác” mở vé đặt hàng sớm từ ngày 21/12.

Kinh Đô Kỳ Họa: Không gian trải nghiệm văn hoá mới cho giới trẻ ảnh 3

Những hoạt động diễn ra trong sự kiện được BTC giới thiệu trên fanpage.

Với sự chuẩn bị chỉn chu và tâm huyết từ Ban Tổ chức, "Kinh Đô Kỳ Hoạ" hy vọng tạo nên một không gian trải nghiệm văn hoá mới mẻ, góp phần bảo lưu và phát huy những giá trị đặc sắc của nghệ thuật nói chung, của kinh thành Thăng Long nói riêng. Từ đó, dự án mong muốn truyền tải văn hóa dân tộc bằng những phương thức truyền thông sáng tạo, thực tế và năng động.

Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.